ANA Inspiration mở màn đầy sôi động với ngôi đầu thuộc về Ally McDonald

Tại vòng đầu tiên của giải major nữ đang diễn ra, top đầu BXH đã diễn ra cuộc rượt đuổi vô cùng sôi nổi khi các golfer chỉ cách biệt nhau duy nhất 1 gậy.

Nhờ cú birdie đẹp mắt ở khoảng cách 5 foot, Ally McDonald đã giành được ngôi vị dẫn đầu ở vòng mở màn ANA Inspiration.

Ally McDonald sau khi ghi được birdie tại hố 18.

Cô ghi được tổng cộng 68 gậy, dưới chuẩn 4 gậy với những màn trình diễn gây ấn tượng. Xuất phát ở nhóm cuối cùng trong ngày, McDonald không phủ nhận việc phải thi đấu trên sân Mission Hills thật sự là một thử thách. Trong đó có cả những hố có khoảng cách xa, fairways hẹp và vùng rough khó nhằn... 

Chính vì thế mà nữ golfer đã để mắc đến 3 bogey tại hố 3-5-14, tuy vậy, 7 birdie đẹp mắt cũng đã mang lại một kết quả không tồi cho ngày thi đấu đầu tiên.

Lexi Thompson.

Ở vòng đấu này, chỉ có 28 golfer trên tổng số 112 người tham gia có thể ghi được số gậy dưới chuẩn. Thi đấu dưới thời tiết không mấy thuận lợi với gió giật mạnh, McDonald vẫn ghi 1 gậy ít hơn so với những tên tuổi lớn khác như Lexi Thompson, Ko Jin Young, Kim Hyo Joo và Linnea Strom. Thompson, Ko và Kim dù được chơi trong điều kiện khá ổn định nhưng vùng rough lại khá ẩm ướt do sương cũng khiến kết quả bị ảnh hưởng. 

Cách biệt 2 gậy so với người dẫn đầu, cùng xếp ở vị trí T-6 có đến 10 golfer. Trong đó có Amy Yang, Jessica Korda, Lydia Ko... Với cách biệt khá sít sao, tin rằng ở ngày thi đấu tiếp theo, BXH sẽ trở thành một chiến trường khốc liệt với sự quyết tâm cao độ của các golfer có tham vọng nới rộng khoảng cách để giành chức vô địch.

BXH ngày đầu tiên tại ANA Inspiration

Kim Si-woo chiếm ngôi đầu sau vòng 1 Valero Texas Open