ANA Inspiration 2020 ấn định lịch thi đấu mới.

Ko Jin Young ăn mừng chiến thắng năm 2019. Ảnh: Getty Images

Giải Major đầu tiên trong năm của golf Nữ ANA Inspitation theo lịch thi đấu dự kiến sẽ diễn ra ngày từ ngày 2 – 5 tháng Tư tại Mission Hills Country Club, California. Nhưng do ảnh hưởng của COVID – 19, LPGA Tour đã quyết định hoãn lịch thi đấu này lại.

Và trong thông báo mới nhất ngày hôm qua, LPGA Tour cho biết giải đấu này sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây, từ ngày 10 đến 13. Theo đó, giải Cambia Porland Classic sẽ lùi ngày thi đấu xuống 17 – 20 tháng Chín. Ngoài thông báo về ANA Inspiration, LPGA cũng cho biết họ sẽ hoãn them 3 sự kiện trong lịch thi đấu của mình gồm: Lotte Championship tại Ko Olina, Hawaii (15-18 tháng Tư), Hugel-Air Premia LA Open tại Los Angeles (23-26 tháng Tư), và LPGA Mediheal Championship tại Daly City, California ( 30/4 – 3/5).

Động thái này là một điều rất đáng chú ý bởi đây là giải Major bị hoãn đầu tiên có được lịch thi đấu mới. Và người hâm mộ cũng đang hi vọng The Masters và PGA Championship sẽ sớm đưa ra được thời gian tổ chức, đã có những tin đồn The Masters sẽ trở lại vào tháng Mười và hiện giá khách sạn tại Augusta đã tăng vọt cho những đơn đặt phòng thời gian đó.