Ấn tượng nhất Honda Classic: Tư thế thả bóng 'khác người' của Rickie Fowler

Cho đến bây giờ, Rickie Fowler cho biết vẫn chưa thể chơi quen được với tất cả những quy tắc mới trong Luật Golf 2019, nhưng anh vừa tự tạo cho mình cũng như khán giả và những người chơi khác một chút niềm vui trên “sự bất hạnh kia” của mình trong 2 vòng đấu Honda Classic.

Trước Honda Classic, golfer 30 tuổi này từng bị phạt vì lỗi thả bóng ngang vai tại giải WGC-Mexico Championship diễn ra vào tuần trước, khiến anh bị nhận một gậy phạt và kết thúc vòng đấu với điểm tổng vượt chuẩn 3 gậy. Điều đó đồng nghĩa với việc Fowler đã hoàn toàn mất đi cơ hội để vươn lên top đầu của WGC.

Tư thế thả bóng kiểu “đi vệ sinh” Rickie Fowler áp dụng ở vòng 1.

Rickie và màn hướng dẫn “nghệ thuật thả bóng”.

Và việc thả bóng “khác người” của Rickie Fowler đã chứng minh anh đã gạt bỏ được tâm lý thi đấu không ổn định của mình tại giải đấu trước đó để tập trung cho Honda tuần này. “Tôi đã nghe thấy nhiều tiếng cười từ mọi người. Họ nói họ rất thích những tư thế tôi nghĩ ra và tôi chưa nghe thấy lời phàn nàn nào từ những người xung quanh cả” – Fowler chia sẻ sau khi ghi được số điểm 72 (+2) gậy vào ngày thứ 6 trên sân PGA National.

Fowler cho biết, quy tắc trong Luật Golf mới về việc thả bóng giảm từ vai xuống đầu gối khiến anh cảm thấy người chơi trông vô cùng mỏi mệt và thiếu sức sống. Vậy nên, hành động của anh không chỉ đơn thuần làm tăng tính giải trí trong thời gian chờ của trận đấu, mà nó còn mang một mục đích khác to lớn hơn.

“Tôi và những người đồng nghiệp từng nhiều lần nói về sự thay đổi này, kể cả khi nó chưa được áp dụng và thường nghĩ ra những trò làm nó trông thú vị hơn. Tất cả chúng tôi đều muốn trò chơi này phát triển, và đương nhiên không thể giúp nó phát triển bằng cách biến nó thành trò cười được rồi. Thể thao là phải nghiêm túc và ‘ngầu’ một chút. Nhưng chúng tôi chỉ muốn khiến nó thêm vui vẻ hơn để thu hút những người chơi trẻ tuổi, muốn mọi người xem và làm cho họ yêu môn thể thao nhìn tưởng chừng như nhàm chán này".

Fred Couples và Steve Stricker hy vọng Tiger Woods sẽ 'ra mặt' tại Presidents Cup