An Byeong-hun đứng trước cơ hội lần đầu vô địch PGA Tour

An Byeong-hun trải qua ngày thứ ba liên tiếp mà không mắc phải bogey nào để duy trì ngôi đầu bảng, đồng thời có cơ hội lớn để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Trong khi đó Jordan Spieth gây thất vọng khi mắc đến 3 double bogey, khiến anh phải tạm biệt giải đấu sau đợt cắt loại thứ hai.

Tương tự ngày thi đấu trước đó, vòng 3 Wyndham Championship 2019 chứng kiến những màn cạnh tranh quyết liệt từ nhóm dẫn đầu. Trong đó An Byeong-hun tiếp tục gây ấn tượng khi ghi 4 birdie và không mắc phải sai lầm nào để duy trì ngôi đầu bảng với điểm tổng -17.

Golfer người Hàn Quốc đang có phong độ rất tốt ở sự kiện lần này khi có vòng đấu bogey-free thứ ba liên tiếp và ghi tổng cộng đến 17 birdie. Nhờ đó, anh đang có cơ hội lớn để sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau 93 lần dự các giải thuộc hệ thống này. Trong quá khứ golfer 27 tuổi từng có ba lần về nhì ở PGA Tour cùng chức vô địch BMW PGA Championship ở European Tour.

An Byeong-hun thể hiện mạch thi đấu ấn tượng khi ghi 17 birdie và không mắc bogey nào sau 3 vòng. (Ảnh: Golf Digest)

Tuy nhiên thách thức vẫn còn đó với Byeong-hun bởi Webb Simpson vẫn đang bám sát phía sau với chỉ 1 gậy nhiều hơn. Cựu vô địch năm 2011 đánh 65 (-5) gậy để leo lên vị trí thứ hai với -16 gậy, chia sẻ thứ hạng cùng Brice Garnett.

Tuần trước, Simpson đoạt ngôi Á quân WGC-FedEx St.Jude Invitational và đó là động lực để golfer này giành danh hiệu PGA Tour thứ sáu sau quãng thời gian dài trắng tay kể từ lần đăng quang Players Championship 2018.

Ngoài các golfer nói trên, cục diện cuộc đua đến danh hiệu sau vòng 3 diễn ra khá căng thẳng khi nhóm bám đuổi vẫn còn nhiều cái tên quen thuộc như Ryan Armour (-15), Viktor Hovland, Paul Casey, J.T. Poston (-14), hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ trong ngày thi đấu cuối cùng. Đặc biệt Hovland - ĐKVĐ U.S. Amateur sẽ giành suất dự PGA Tour mùa sau nếu kết thúc giải trong top 2.

Jordan Spieth có màn trình diễn đáng quên ở vòng 3 và phải nói lời tạm biệt giải đấu. (Ảnh: Tyler Lecka)

Ở một diễn biến khác, bất ngờ đã xảy ra khi Jordan Spieth nằm trong số những golfer bị cắt loại sau 54 hố vì có quá nhiều người chơi vượt qua điểm cắt loại trước đó. Điều này có nghĩa golfer 26 tuổi không thể tham dự vòng 4 và chính thức “trắng tay” trong hai mùa giải liên tiếp.

Phong độ thất thường, không đạt kết quả ổn định trong 4 vòng là lý do chính khiến Spieth luôn gây thất vọng với người hâm mộ tại các giải đấu. Điều này đã được chứng minh ở Wyndham Championship khi anh có kết quả tốt nhất mùa của mình ở vòng 1 (64 gậy), cách ngôi đầu 4 gậy sau vòng 2 nhưng trong vòng 3, anh mắc đến 3 double bogey và 1 bogey trong khi không có được birdie nào. Chính vòng đấu thảm họa 77 (+7) gậy này đã khiến Spieth phải tạm biệt giải đấu.

Bảng xếp hạng Wyndham Championship 2019 sau vòng 3:

An Byeong-hun độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2 Wyndham Championship