An Byeong-hun độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2 Wyndham Championship

Trong ngày đầu tiên ở Wyndham Championship, bộ đôi golfer người Hàn Quốc An Byeong-hun và Im Sung-jae đã có màn trình diễn thuyết phục để dẫn đầu vòng 1. Tuy nhiên đến này thi đấu thứ hai, chỉ còn Byeong-hun giữ vững phong độ để tiếp tục duy trì ngôi đầu.

Với 5 birdie ở vòng 2 để đạt kết quả 65 (-5) gậy, An Byeong-hun gây ấn tượng mạnh khi trải qua 36 hố đầu tiên ở Wyndham Championship 2019 mà không mắc phải một bogey nào. Nhờ đó golfer 27 tuổi tiếp tục dẫn đầu với điểm tổng -13, ít hơn 1 gậy so với Brice Garnett, người có vòng đấu 64 (-6) gậy thứ hai liên tiếp.

Nếu có thể vô địch, Byeong-hun sẽ sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Không chỉ vậy, chiến thắng này còn giúp anh cải thiện đáng kể vị trí trên BXH FedEx Cup (từ hạng 82 lên 26) để có suất tham dự đủ 3 sự kiện FexEx Cup Play-off sau đó.

An Byeong-hun giữ mạch thi đấu ấn tượng để bảo vệ ngôi đầu bảng. (Ảnh: PGA Tour)

Dù vậy điều này sẽ rất thử thách khi nhóm bám đuổi hiện khá đông đảo. Khoảng cách 4 gậy trở xuống so với ngôi đầu hiện có đến 16 golfer, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Webb Simpson (-11), Im Sung-jae (-11), Paul Casey (-10) và Jordan Spieth (-9).

Người có nhiều cơ hội lật ngược tình thế nhất là Webb Simpson bởi anh không lạ lẫm gì với sân golf Sedgefield Country Club, nơi đang diễn ra giải đấu. Golfer người Mỹ sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên khi đăng quang Wyndham Championship 2011, sau đó lần lượt kết thúc ở vị trí T5 (năm 2014), T6 (năm 2015), hạng 3 (năm 2016 và Á quân ở giải đấu năm ngoái.

Webb Simpson tiếp tục thể hiện phong độ cao tại Wyndham Championship. (Ảnh: Jared C. Tilton)

Bên cạnh đó, hai vòng cuối Wyndham hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cuộc đua vào top 125 trên BXH FedEx Cup vẫn tiếp tục. Những cái tên như Patton Kizzire, Austin Cook, Alex Noren hay Daniel Berger đều đang nỗ lực cải thiện vị trí ở Wyndham Championship 2019 để giữ suất dự PGA Tour mùa sau.

Trong khi đó ở nhóm bị cắt loại có nhiều cái tên quen thuộc như Hideki Matsuyama, Pat Perez hay Padraig Harrington. Những golfer này đều có điểm -3 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp họ vượt qua nhắt cắt khi cách 1 gậy so với vị trí an toàn.

Bảng xếp hạng Wyndham Championship 2019 sau vòng 2:

Jordan Spieth cách ngôi đầu 2 gậy sau vòng 1 Wyndham Championship