AIG Women’s British Open: Ngôi đầu tiếp tục đổi chủ, hứa hẹn VCK hấp dẫn

Vòng chung giải AIG Women’s British Open có lẽ sẽ chứng kiến không ít cuộc rượt đuổi kịch tính, khi mà các vị trí Top đầu trên BXH có điểm số không mấy cách biệt.

Anna Nordqvist vươn lên dẫn đầu sau vòng 3. Ảnh: Getty Images

Tại Amundi Evian Championship, giải major diễn ra cách đây khoảng 1 tháng, Minjee Lee đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua cách biệt tới 7 gậy với người dẫn đầu ở vòng 3. 

Với golf, không gì là không thể xảy ra. Và ngày Chủ Nhật tại sân Carnoustie cũng chắc chắn không phải ngoại lệ. Hướng đến vòng chung kết AIG Women’s British Open 2021, từ vị trí dẫn đầu với -9 gậy cho đến vị trí với -2 gậy (7 gậy cách biệt), có tới 39 golfer.

Sau 3 vòng, chủ nhân của vị trí dẫn đầu giải cũng liên tiếp được thay đổi. Anna Nordqvist và Nanna Koerstz Madsen tạm thời đang là 2 golfer có điểm số tốt nhất với -9 gậy. Cả 2 cũng đều đang hướng đến cho mình 1 suất tham dự Solheim Cup với tư cách là thành viên tuyển Châu Âu.

Sau 2 vòng đầu liên tiếp chỉ ghi 71 gậy, golfer người Thụy Điển Anna Nordqvist đã có màn bứt phá xuất sắc ở vòng 3 khi đánh bogey free 65 gậy. Golfer 34 tuổi đang trên con đường tim kiếm danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, golfer người Đan Mạch - Nanna Koerstz Madsen có 68 gậy ở vòng này, trong đó có một eagle ở hố số 12. Golfer 26 tuổi hiện mới chỉ có 1 danh hiệu Ladies European Tour trong sự nghiệp thi đấu.

Á quân của Women's PGA C'ship 2021 là Lizette Salas hiện đang một mình đứng vị trí thứ 3 với -8 gậy.

Có 4 golfer đang cùng xếp hạng T4, nổi bật trong số đó có golfer người Mỹ Lexi Thompson. Dù sử dụng caddie sân ở giải lần này, nhưng Thompson đang chơi khá tốt với kết quả 69-70-70 gậy sau 3 vòng.

Lexi Thompson trên con đường tìm kiếm danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, 7 golfer đứng hạng T8 với -6 gậy đều là các golfer nổi bật và có khả năng tạo đột biến cao, đó là Ariya Jutanugarn, Moriya Jutanugarn , Nelly Korda, Brooke Henderson, Yealimi Noh, Kim Sei Young, Georgia Hall và Patty Tavatanakit.