AIG Women’s British Open: Georgia Hall dẫn đầu, Nelly Korda rớt khỏi Top 10

Với việc Nelly Korda thi đấu không tốt ở vòng 2 AIG Women’s British Open, cựu vô địch giải đấu năm 2018 Georgia Hall đã vươn lên dẫn đầu cùng Mina Harigae với thành tích -7 gậy.

Georgia Hall là niềm hy vọng của nước Anh tại AIG Women’s British Open. Ảnh: Getty Images

Ngày thi đấu thứ 2 của AIG Women’s British Open trên sân Carnoustie được set up vị trí hố có phần khó hơn so với vòng 1, nhưng với việc gió thổi nhẹ đã vẫn giúp các golfer có thể ghi những điểm số tốt.

Cựu vương của giải đấu Georgia Hall có khởi đầu rất thuận lợi cùng 3 birdie ở 9 hố đầu. Từ hố 10 đến hố 14, golfer người Anh có thêm 3 birdie và 1 bogey nữa, đến lúc này cô đã có thành tích -9 gậy. Tuy nhiên, cú double bogey ở hố 15 đã khiến Hall chỉ còn lại -7. 

"Tôi nghĩ rằng ngày mai thời tiết sẽ hoàn toàn thay đổi." Georgia Hall hy vọng 2 ngày đấu cuối gió sẽ thổi mạnh hơn.

Gió sẽ là một thử thách không nhỏ đối với toàn bộ các golfer  trên sân, nhưng chính vì vậy nó sẽ là lợi thế đối với các golfer quen với sân links như Georgia Hall.

Georgia Hall đang tạm xếp đầu cùng với golfer người Mỹ Mina Harigae - golfer đang kiếm tìm cho mình danh hiệu vô địch LPGA đầu tiên trong sự nghiệp sau 243 giải đấu đã tham dự. Cô đánh 67 gậy ở vòng 2 này, với 7 birdie và 2 bogey.

Trong khi đó, người gây thất vọng nhất ở vòng 2 này lại chính là golfer dẫn đầu sau vòng 1, Nelly Korda. Đánh 67 gậy ở vòng 1, nhưng Korda lại chỉ có 73 gậy trong ngày thứ Sáu và tụt xuống hạng 12 trên BXH. Lý do cho sự xuống dốc này được chính Korda chia sẻ là vì những cú putt liên tục không chịu rơi xuống lỗ. Thực tế đúng là như vậy khi ở 8 hố đầu tiên trong ngày, Nelly Korda đều đưa bóng lên green với gậy tiêu chuẩn, nhưng những cú putt birdie của cô lại không có được may mắn, bóng nhiều lần nằm cách miệng hố chỉ vài cm.

Nelly Korda gặp khó trên green trong ngày đấu thứ 2. Ảnh: Getty Images

"Green trong buổi chiều trở nên mấp mô, và điều đó không may khiến những cú putt liên tục trượt. Nhưng đó là golf." Korda chia sẻ.

"Mọi người liên tục bàn tán về việc tôi chơi tốt thế nào, nhưng giờ tôi lại chơi tệ. Bởi vì tôi cũng là con người mà thôi."

Xếp ở đồng hạng 3 trên BXH là Kim Sei Young và Lizette Salas với cùng -6 gậy. Vị trí thứ 5 với điểm -5 đang có 6 golfer, trong đó có nhà vô địch U.S. Open Yuka Saso, Lexi Thompson, 2 golfer người Thái Lan là Moriya Jutanugarn và Wichanee Meechai.

Điểm cắt loại ở giải đấu năm nay được xác định ở +1, Sophia Popov đã chính thức trở thành cựu vương khi chỉ có +3 gậy sau 2 vòng đấu. Ryann O’Toole - nhà vô địch Trust Golf Women’s Scottish Open tuần trước trong nỗ lực ghi điểm với đội trưởng Solheim Cup cũng thi đấu không thành công với điểm +5. Golfer số 5 Thế giới, Danielle Kang cũng là cái tên sớm phải ra về khi đánh +7 sau 2 vòng.