AIG Women’s British Open cơ hội cuối cùng cho các golfer Mỹ giành suất tham dự Solheim Cup

Sau AIG Women's British Open sẽ là Solheim Cup diễn ra tại Mỹ.

Golf Nữ thế giới sẽ liên tiếp có hai sự kiện lớn trong hai tuần. Sau AIG Women’s British Open diễn ra tuần này sẽ là giải đấu đồng đội Solheim Cup. Đây là lần thứ 17 giải đấu đồng đội Nữ giữa tuyển Mỹ và Châu Âu được tổ chức và năm nay, sự kiện sẽ diễn ra tại Inverness Club, Ohio – sân nhà của tuyển Mỹ từ ngày 31/8 – 6/9.

Đội trưởng tuyển Mỹ - Pat Hurst (phải). Ảnh: Getty Images

Với vị thế đội chủ nhà, tuyển Mỹ đang rất khát khao đòi lại chiếc cúp sau khi để thua trên đất Scotland năm 2019. Sau một cuộc bỏ phiếu gần đây của Ủy ban Solheim Cup, tiêu chí lựa chọn thành viên Đội tuyển Mỹ đã được điều chỉnh thành như sau:

- Bảy golfer hàng đầu trong danh sách tính điểm của LPGA Solheim Cup (trước đó là tám).

- Hai người chơi đủ điều kiện được xếp hạng cao nhất tiếp theo trong Bảng xếp hạng thế giới của Rolex.

- Ba golfer được lựa chọn bởi Đội trưởng (trước đó là hai).

Hiện tại, bảy golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng Solheim Cup lần lượt là: Nelly Korda, Danielle Kang, Ally Ewing, Austin Ernst, Lexi Thompson, Jessica Korda và Megan Khang. Hai golfer đang nắm lợi thế trên bảng xếp hạng thế giới là Lizette Salas và Jennifer Kupcho. Đương nhiên, ba cái tên được Đội trưởng lựa chọn vẫn chưa có thông tin và Đội trưởng Pat Hurst đã đưa ra thông báo chỉ có những golfer nằm trong Top 20 bảng xếp hạng Solheim Cup mới có cơ hội lọt vào danh sách của bà.

Brittany Lincicome - Thành viên kỳ cựu của tuyển Mỹ tại Solheim Cup. Ảnh: Getty Images

Trước AIG Women’s British Open, một cựu binh rất nhiều kinh nghiệm tại Solheim Cup của Mỹ là Brittany Lincicome đang có vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng. Kể từ năm 2007, Lincicome đã sáu lần tham dự Solheim Cup, đây là một chiến binh đầy kinh nghiệm khi cô đã có 21 trận đấu cho tuyển Mỹ. Những golfer kết thúc trong Top 20 của AIG Women’s British Open sẽ được nhân đôi điểm trên bảng xếp hạng Solheim Cup, chính vì thế một kết quả tốt sẽ giúp Brittany Lincicome có nhiều cơ hội hơn trong mắt đội trưởng Pat Hurst.

Ngoài Brittany Lincicome, có một số golfer trong top 20 cũng có thể tự kiểm soát được vị trí của mình bằng một kết quả thuận lợi tại Carnoustie Golf Links. Stacy Lewis, thành viên bốn lần của đội Mỹ đã rút lui khỏi sự kiện vào năm 2019 do chấn thương lưng, đang xếp ở vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng. Lewis hiểu những gì cần thiết để thi đấu trên một sân links như Carnoustie, nơi cô ấy từng xếp vị trí T11 khi Women’s Open lần đầu tiên được tổ chức tại đây vào năm 2011. Một cái tên khác cũng đặt mục tiêu cao trong tuần này đó là Ryann O’Toole – golfer mới có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên với chiến thắng tại Trust Golf Women’s Scottish Open, chiến thắng đó đã giúp cô từ vị trí 25 vươn lên 18 trên bảng xếp hạng Solheim Cup và cô đang hi vọng mình sẽ được lựa chọn vào cuối tuần này.

Catriona Matthew lần thứ 2 liên tiếp làm đội trưởng tuyển Châu Âu. Ảnh: Getty Images

Danh sách tham dự Solheim Cup 2021 của cả hai đội Mỹ và Châu Âu sẽ được chốt lại ngay sau AIG Women’s British Open. Với tuyển Châu Âu, đội trưởng Catriona Matthew sẽ có sáu suất chọn lựa của mình, cùng với những cái tên đang dẫn đầu bảng xếp hạng là: Emily Kristine Pedersen, Sanna Nuutinen, Sophia Popov, Charley Hull, Carlota Ciganda và Georgia Hall.