AIG Women's British Open: 3 golfer đồng dẫn đầu sau vòng 1

Bước vào giải đấu sau tấm HCV tại Oympic Tokyo, Nelly Korda vẫn duy trì phong độ hết sức ấn tượng và tạm thời chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu cùng Madelene Sagstrom và Kim Sei Young sau vòng 1 AIG Women's British Open 2021.

Nelly Korda đang khẳng định vị trí số 1 golf nữ thế giới.

Điều đặc biệt xảy ra ở 9 kỳ major gần nhất đó là nhà vô địch đều chưa từng sở hữu danh hiệu major trước đó. Nelly Korda chính là một trong số đó với chức vô địch Women's PGA C'ship 2021 và hẳn là cô đang muốn phá vỡ chuỗi con số nói trên. 

Và nếu Korda tiếp tục duy trì phong độ như đã thi đấu ở vòng 1, thì điều đó là hoàn toàn có cơ sở. Golfer số 1 thế giới có 8 birdie, trong đó có 2 điểm ở 2 hố đấu khó cuối cùng, qua đó ghi tổng điểm -5 (67 gậy). Mùa này, Korda đã có tổng cộng 3 chiến thắng, cùng vị trí số 1 tại Olympic.

Trong khi đó, người đồng dẫn đầu, golfer người Thụy Điển Madelene Sagstrom đã thi đấu chung nhóm cùng đội trưởng tuyển Solheim Cup Châu Âu là Catriona Matthew ở vòng đấu vừa qua. Sagstrom đang không cầm chắc suất thi đấu cho tuyển, vì vậy những gì cô đã thể hiện chắc chắn nhận được sự chú ý tốt đến từ vị đội trưởng.

"Đương nhiên là tôi muốn thể hiện những gì tốt nhất của mình cho cô ấy. Tôi không hề phủ nhận điều đó." Sagstrom chia sẻ, golfer 28 tuổi có được 7 birdie và 2 bogey sau vòng 1.

Madelene Sagstrom mới có duy nhất một chiến thắng trên LPGA trong sự nghiệp.

Người cuối cùng đang tạm thời xếp đầu BXH là hạng 4 thế giới Kim Sei Young. Golfer người Hàn Quốc sau một mùa giải 2020 khá ấn tượng với danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp đã chưa thể để lại dấu ấn trong năm nay. Sau vòng 1, Sei Young ghi cho mình 6 birdie và chỉ mắc 1 bogey.

Kim Sei Young chưa giành chức vô địch nào trong mùa 2021.

Có 4 golfer đang tạm thời xếp đồng hạng 4 với -4 gậy là Georgia Hall, Yuka Saso, Andrea Lee và golfer nghiệp dư nước chủ nhà Scotland - Louise Duncan.


​​​​Golfer nghiệp dư Louise Duncan gây ấn tượng với vị trí T4 sau vòng 1.

Highlights vòng 1 AIG Women's British Open: