Ai Suzuki lần đầu giành danh hiệu LPGA Tour

Bước vào vòng chung kết với cách biệt 3 gậy so với golfer đứng thứ 2 Gaby Lopez, Ai Suzuki đã tiếp tục duy trì phong độ ổn định để kết thúc vòng đấu với 67 gậy.

Golfer nước chủ nhà Nhật Bản - Ai Suzuki đã có một tuần thi đấu đáng nhớ tại TOTO Japan Classic khi cả 3 vòng đấu cô không mắc bất kì điểm bogey nào và hoàn thành giải với tổng điểm -17(67 - 65 -67). Qua đó, chủ nhân của 14 danh hiệu JLPGA đã xuất sắc giành được chức vô địch và bỏ túi 225.000 USD cùng chiếc thẻ thành viên LPGA Tour.

"Tôi đã thi đấu rất tốt nhờ phong độ ổn định lẫn tinh thần sảng khoái. Do đó, tôi không phải lo ngại về các đối thủ khác mà chỉ cần tập trung thi đấu để không mắc lỗi. Đây là thắng lợi thứ 15 của tôi nhưng nó thật đặc biệt vì thuộc LPGA Tour", Suzuki chia sẻ.

Kim Hyo Joo - golfer thi đấu hay nhất vong chung kết với 66 gậy đã giành chức Á quân với tổng -14 gậy. Theo đó, cô nhận được 137.000 USD và nâng tổng thành tích lên thành 12 lần nằm lọt top 10 chung cuộc ở LPGA Tour năm nay.

Kém ba gậy so với Á quân, Lee Minjee giữ vị trí thứ ba với -11 gậy và nhận gần 100.000 USD. Tuần trước, golfer này cũng về đích trong top ba ở sự kiện LPGA Tour được tổ chức ở Đài Bắc.

Jennifer Kupcho và Jin Yan cùng chia sẻ vị trí thứ tư với điểm -10, mỗi người nhận 70.000 USD. 

Chung kết EVGA Tour năm thứ 3 liên tiếp được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ