Adrian Otaegui giành chiến thắng European Tour đầu tiên theo thể thức đấu gậy.

Bùng nổ với 10 birdie ở vòng CK, golfer người Tây Ban Nha Adrian Otaegui đã giành chiến thắng tại Scottish Championship presented by AXA 2020. Đây là chiến thắng đầu tiên của anh tại một giải đấu 72 hố trên European Tour.

Adrian Otaegui giành cúp vô địch của giải đấu. Ảnh: European Tour

Golfer Tây Ban Nha được biết đến là một chuyên gia trong các trận đấu đối kháng, điều này được anh thể hiện qua hai chiến thắng tại Saltire Energy Paul Lawrie Match Play 2017 và Belgian Knockout 2018.

Nhưng tuần qua tại St Andrew, Otaegui kết thúc tuần lễ của anh ấy một cách tuyệt vời với vòng đấu mở màn 62 gậy và vòng chung kết 63 gậy, giúp anh giành cúp vô địch sau 3 lần ở vị trí Á quân tại các sự kiện thi đấu theo thể thức stroke play, bao gồm English Championship 2020.

Otaegui bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng khi kém 4 gậy so với người dẫn đầu Matt Wallace. Nhưng golfer Tây Ban Nha đã có 1 ngày thi đấu hưng phấn, bùng nổ với 10 điểm birdie, 1 bogey ở hố 10 để kết thúc giải đấu với -23 gậy. Kết quả này giúp anh vượt qua Matt Wallace 4 gậy và giành cúp vô địch giải Scottish Championship presented by AXA 2020.

Adrian Otaegui hào hứng chia sẻ sau giải đấu: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Có thể giành chiến thắng ở Scotland đặc biệt là ở St Andrews, quê hương của môn golf, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.”

Golfer 27 tuổi người Tây Ban Nha này luôn hướng tới giấc mơ chiến thắng tại Ryder Cup, giành được danh hiệu Majors. Tuy nhiên, hiện tại anh đang tập trung tập luyện cho giai đoạn cuối của mùa giải.

Phil Mickelson có chiến thắng thứ 2 tại PGA Tour Champions