Adam Scott kêu gọi khán giả không cổ vũ Tiger Woods

Adam Scott hy vọng người hâm mộ Australia sẽ hờ hững với Tiger Woods khi đội Quốc tế đối đầu Mỹ tại Presidents Cup 2019 trên sân Royal Melbourne tuần tới.

Ở giải đồng đội được tổ chức định kỳ hai năm, Adam Scott là gương mặt dày dạn kinh nghiệm. Golfer Australia đã từng 7 lần khoác áo tuyển Quốc tế, trong đó có lần thất trận năm 2011 cũng tại Royal Melbourne. Scott hiểu rõ tình cảm của khán giả đối với Tiger Woods - đội trưởng tuyển Mỹ, và cho rằng điều đó có thể làm giảm lửa tinh thần của tuyển Quốc tế. 

"Chúng tôi muốn tận dụng lợi thế từ khán giả nhà", nhà vô địch The Masters 2013 nói trên tờ Herald Sun ở Melbourne. "Cho nên, tôi sẽ rất thất vọng nếu họ cứ nhiệt liệt cổ vũ cho Tiger hoặc bất kì ai trong đội Mỹ".

Adam Scott không muốn khán giả cổ vũ cho các ngôi sao của tuyển Mỹ. Ảnh: AFP.

"Tôi không có ý nói đến chuyện chơi không đẹp, nhưng đội Quốc tế luôn gặp vấn đề về việc tận dụng lợi thế sân nhà", Scott nói thêm. "Thật hiếm khi các ngôi sao như Tiger và Dustin Johnson đến Australia và người bản xứ rất phấn khích khi xem họ thi đấu. Mức độ cổ vũ thì ngang ngửa với golfer chủ nhà. Tôi nghĩ chúng ta chẳng cần cổ vũ họ làm gì".

Scott sở hữu 13 danh hiệu PGA Tour, 10 cup European Tour và từng giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới trong 11 tuần năm 2014. Ở Presidents Cup, anh thi đấu bảy kỳ, nhưng chưa có lần nào giành chiến thắng. 

Tiger Woods mở màn Hero World Challenge bằng chiến thắng ở Hero Shot