Adam Scott chia sẻ ngôi đầu cùng Andrew Landry sau vòng 1 Safeway Open

Adam Scott có lần đầu tiên trong sự nghiệp tham dự sự kiện Safeway Open và anh lập tức gây ấn tượng khi đánh 65 gậy ở vòng 1 để dẫn đầu giải.

Đến với Safeway Open tuần này, khán giả được chứng kiến sự xuất hiện bất ngờ của Adam Scott bởi anh chưa từng thi đấu ở sự kiện này trước đây. Thông thường golfer người Australia chỉ khởi đầu mùa giải PGA Tour của mình vào cuối tháng 10 tại các giải CIMB Classic hay WGC-HSCBC Champions. Dù vậy có thể anh sẽ thay đổi kế hoạch của mình trong những năm tới sau ngày mở màn vừa qua.

Trên sân golf North Course thuộc Silverado Country Club, Scott đánh 65 (-7) gậy, ghi 1 eagle, 6 birdie và mắc 1 bogey để vươn lên dẫn đầu giải đấu thứ ba ở PGA Tour mùa 2019-20. Golfer 39 tuổi tiếp tục gây ấn tượng về kỹ năng putting, đặc biệt là các pha putt 32 foot ghi điểm birdie ở hố 14 và 53 foot ghi điểm eagle ở hố 5.

Adam Scott thi đấu thành công một phần vì sân golf có địa hình giống với các sân ở nước Australia. (Ảnh: AP)

Tôi thật sự rất ưa thích những dạng sân nhỏ hẹp như thế này”, cựu vô địch Masters chia sẻ. “Đây là kiểu sân golf mà tôi rất muốn chơi. Một số hố tại đây khiến tôi nhớ về quê nhà khi có những hàng cây rất lớn, bao gồm cây sồi và một số cây bạch đàn. Nơi đây tương tự Australia vậy nên tôi cảm thấy thoải mái khi thi đấu ở đây”.

Tuy có ngày thi đấu đáng nhớ, Scott vẫn phải chia sẻ vị trí đầu bảng cùng với Andrew Landry, người cũng có một vòng đấu thành công với 7 birdie. Nếu có thể vô địch sự kiện lần này, Scott sẽ có chiến thắng thứ 14 trên PGA Tour, trong khi Landry đang hướng đến danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp kể từ Valero Texas Open 2018.

Justin Thomas gặp khó trong sự kiện đầu tiên của mình ở mùa giải mới. (Ảnh: AP)

Đứng sau hai golfer trên với cách biệt chỉ 1 gậy là Francesco Molinari và Matthew NeSmith. Top 10 hiện tại cũng đang có nhiều gương mặt có thể gây kịch tính trong những vòng sắp đến như Cameron Champ (67 gậy, hạng T5) hay Bryson DeChambeau (68 gậy, hạng T8).

Ngược lại, một số ứng viên cho danh hiệu như Phil Mickelson hay Justin Thomas lại không có màn trình diễn đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Golfer có biệt danh Lefty có một ngày thi đấu thảm họa khi mắc quadruple bogey ở hố 5 par-5, khiến anh mất đến 75 (+3) gậy, xếp hạng T126 và gần như sẽ bị cắt loại. Trong khi đó Thomas dù có 1 eagle và 3 birdie nhưng việc dính đến 4 bogey khiến anh chỉ đạt 71 (-1), tạm giữ vị trí T51.

Hoa hậu Tiểu Vy 2 năm liên tiếp làm đại diện hình ảnh cho giải Tiền Phong Golf Championship