Adam Long bất ngờ vượt Phil Mickelson để đăng quang Desert Classic 2019

Ngày thi đấu cuối cùng ở Desert Classic 2019 chứng kiến một bất ngờ lớn khi Adam Long, người chỉ mới có lần thứ 6 thi đấu ở PGA Tour đã bất ngờ vượt qua Phil Mickelson ở hố cuối cùng để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Golf luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và một lần nữa điều đó đã được chứng minh bằng kết quả ở giải Desert Classic 2019 vừa mới kết thúc ở California (Mỹ).

Golfer kỳ cựu Phil Mickelson có cơ hội rất lớn để giành một chiến thắng wire-to-wire (dẫn đầu từ vòng 1 đến vòng cuối), tuy nhiên điều đó đã không thành hiện thực nhờ phong độ chói sáng của Adam Long.

Mickelson khởi đầu vòng đấu thứ 4 với lợi thế 2 gậy ít hơn so với người xếp sau, thế nhưng đến hố cuối cùng, golfer 48 tuổi lại để 2 đối thủ Adam Long và Adam Hadwin san bằng cách biệt.

Hai golfer Adam Long (trái) và Phil Mickelson bắt tay sau hố đấu cuối cùng.

Ở hố đấu par-4 quyết định, Hadwin chỉ có thể đạt điểm par, trong khi Mickelson lại thực hiện hỏng cú putt ghi điểm birdie trong tiếc nuối. Tận dụng tình thế, Long đã có một cú đánh thứ hai xuất sắc để đưa bóng vào vùng green và chỉ cách hố 14 foot. Không bỏ lỡ thời cơ, golfer 31 tuổi đã thực hiện cú putt chuẩn xác để ghi birdie và giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Chung cuộc, Long đã có một màn trình diễn hoàn hảo khi ghi 7 birdie và không dính bogey nào để kết thúc vòng 4 với 65 (-7) gậy. Kết quả này giúp anh đăng quang Desert Classic 2019 với tổng điểm -26, chỉ ít hơn 1 gậy so với Mickelson và Hadwin.

Chiến thắng của Long đến rất bất ngờ khi anh hoàn toàn kém tiếng hơn khi so với một huyền thoại ở PGA Tour như Phil Mickelson, người đã có 43 lần chiến thắng hệ thống này. Nhất là khi đây mới chỉ là sự kiện thứ 6 ở PGA Tour mà Long góp mặt.

Trước đó, tân binh của PGA Tour chủ yếu thi đấu ở Web.com Tour, Mackenzie Tour và PGA Tour Latinoamerica nhưng chưa từng giành được bất kỳ chiến thắng nào.

Mùa giải 2018-2019, anh kết thúc ở vị trí T-63 tại Safeway Open nhưng lại bị loại sau nhát cắt ở 3 sự kiện khác. Vì thế, chiến thắng đầu tiên vừa qua càng trở nên ý nghĩa hơn trong sự nghiệp của golfer này.

Bảng xếp hạng chung cuộc Desert Classic 2019:

Phil Mickelson thẳng tiến đến ngôi vô địch sau vòng 3 Desert Classic 2019