Adam Hadwin: "Có thể bạn đã chọn sai gậy cho những cú đánh ở gần green"

Trong những tình huống tiếp cận cờ không thành công và bóng nằm ở khu vực gần green, không nhiều phương án được đưa ra. Một số sẽ dùng gậy putter để đưa bóng vào hố nếu nó ở rất gần green, trong khi các golfer có trình độ cao sẽ dùng gậy wedge để đưa bóng lên green bằng một cú chip hay flop.

Dù việc sử dụng gậy wedge mang đến mức độ mạo hiểm hơn nhưng bù lại khả năng bóng vào hố hoặc ở gần cờ sẽ cao hơn nếu như thực hiện đúng kỹ thuật. Thông thường trong trường hợp này, các golfer sẽ chuyển qua gậy có độ loft cao nhất trong túi như gậy lob wedge để tăng khả năng thành công.

Adam Hadwin khuyên các golfer nghiệp dư không nên dùng gậy lob wedge quá nhiều. (Ảnh: Golf.com)

Tuy nhiên Adam Hadwin, người đã có một chiến thắng trên PGA Tour và rất được hâm mộ trên mạng xã hội lại không nghĩ như vậy. “Đừng lúc nào cũng sử dụng gậy có độ loft cao nhất”, golfer người Canada đưa ra lời khuyên rằng người chơi nên sử dụng các loại gậy wedge có độ loft thấp hơn thay cho việc dùng lob wedge ngay lập tức.

Nếu bạn có thể học cách chip với các gậy khác, bạn sẽ dần có khả năng kiểm soát gậy wedge 60 độ và biết cách sử dụng nó một cách tốt nhất. Tôi nghĩ mọi người thường dùng lob wedge vì nghĩ dễ đưa bóng lên green nhưng trên thực tế nó khá khó để làm quen và bạn không dễ thực hiện kiểu đánh đúng cách với gậy đó”, Hadwin giải thích.

Ảnh: Golftec

Bên cạnh đó, golfer 32 tuổi cho rằng các golfer không chuyên nên tập trung sự chú ý hơn về độ bounce trên gậy wedge, yếu tố quyết định đầu gậy sẽ tương tác thế nào với mặt cỏ ở thời điểm tác động. Điều kiện mặt sân thường đóng vai trò cho việc độ bounce nên nhiều hay ít, thế nhưng nếu không thể lựa chọn, Hadwin chia sẻ thêm một kinh nghiệm để gỡ rối trong tình huống này.

Tôi nghĩ độ bounce lớn sẽ tốt hơn cho phần lớn các golfer nghiệp dư”, anh nói. “Hầu hết điều kiện sân mà tôi gặp đều đủ mềm nên nhiều độ bounce sẽ càng tốt hơn”.

Giúp người khó khăn do COVID-19, Danielle Kang gây quỹ trên Instagram