ACC 2019: Nguyễn Bảo Long trở thành đại diện Việt Nam duy nhất vượt qua cắt

Với việc đánh 78 (+6) gậy ở vòng 2, Nguyễn Bảo Long đạt thành tích +9 gậy sau hai ngày thi đấu để xếp hạng T59, vị trí đủ giúp golfer này vượt qua nhát cắt tại giải Asia - Pacific Amateur Championship 2019.

Hôm nay ngày 27/09, ba đại diện Việt Nam thi đấu ở Asia - Pacific Amateur Championship 2019 gồm Trương Chí Quân, Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh bước vào ngày thi đấu thứ hai. Trong đó mọi chú ý tập trung về phía Bảo Long khi anh là VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất ở vòng 1.

Nguyễn Bảo Long là golfer duy nhất của Việt Nam vượt qua cắt. Ảnh: Vũ Nguyên

Không phụ sự kỳ vọng, golfer sinh năm 2005 tiếp tục thi đấu khá ổn định khi tái lập việc ghi 3 birdie trong 18 hố. Cùng với việc mắc 7 bogey và 1 double bogey, Bảo Long kết thúc vòng 2 với 78 (+6) gậy. Nhờ đó em có điểm tổng +9 sau hai ngày, xuất sắc vượt qua nhát cắt loại để thi đấu tiếp hai vòng còn lại.

Đây có thể xem là bất ngờ lớn tại giải lần này bởi Bảo Long dù chỉ được tham dự nhờ suất đặc cách nhưng em lại trở thành golfer duy nhất đến từ Việt Nam vượt qua cắt. Dấu mốc đáng nhớ này đem đến một bước tiến mới trong sự nghiệp của Bảo Long và giúp Bảo Long có cơ hội được có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới WAGR, điều mà Bảo Long đã khao khát từ lâu.

Kết quả vòng 2 của Nguyễn Bảo Long.

Có cùng kết quả 78 gậy, Đặng Quang Anh mất suất đi tiếp một cách đầy tiếc nuối khi vị trí của golfer này là hạng T69 với tổng điểm +11, chỉ cách nhát cắt đúng 2 gậy. Nhà ĐKVĐ giải Đối kháng Quốc gia cũng có 3 birdie ở vòng 2 nhưng không thể tạo nên kỳ tích khi mắc đến 4 bogey cùng 1 triple bogey và 1 double bogey. 

Đại diện còn lại của Việt Nam, Trương Chí Quân cải thiện phần nào phong độ khi đánh 80 gậy và có điểm tổng +20, xếp hạng 95. Với kết quả này, Chí Quân có lần thứ ba không thể vượt cắt tại sự kiện này sau năm 2014 và 2017. Thành tích tốt nhất của golfer này tại Asia - Pacific Amateur Championship đến nay vẫn là hạng T46 vào năm 2016.

Đặng Quang Anh thi đấu tại sự kiện với sự cổ vũ từ người cha Đặng Hồng Anh, một doanh nhân nổi tiếng. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Ở cuộc đua đến danh hiệu, Blake Windred mặc dù chỉ có kết quả -1 gậy ở vòng 2 nhưng vẫn giữ ngôi đầu bảng với điểm tổng -10. Cách ngôi đầu 1 gậy là hai golfer Lee Jun-min và Ren Yonezawa khi cả hai đều có cùng số gậy 68-67 qua 2 vòng.

Asia - Pacific Amateur Championship 2019 là sự kiện thường niên danh giá nhất dành cho các golfer nghiệp dự thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhà vô địch của giải đấu năm nay sẽ nhận suất thi đấu ở Masters và The Open vào năm sau.

Vòng 1 ACC 2019: 3 golfer Việt Nam nằm ngoài Top 50