Abu Dhabi HSBC Championship Presented by EGA: Ngôi đầu đổi chủ.

Những golfer dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên đã không thể duy trì phong độ, thay vào đó vị trí dẫn đầu là một cái tên hoàn toàn xa lạ.

Gương mặt đáng chú ý nhất tại Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA là Brooks Koepka sau vòng đấu đầu tiên với điểm -6 bất ngờ sa sút phong độ khi chỉ có được 4 điểm birdie ở vòng 2, cùng với đó là 3 bogey và 2 double để kết thúc vòng đấu với +3 gậy và tổng điểm sau 2 vòng là -3. Kết quả này khiến golfer đang giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng Thế giới rơi xuống vị trí đồng hạng 35 cùng với 15 golfer khác, trong đó có những cái tên như Tommy Flettwood, Martin Kaymer và golfer đồng dẫn đầu sau vòng 1 là Shaun Norris.

Brooks Koepka bất ngờ để mất phong độ ở vòng 2

Golfer chơi hay nhất vòng 2 là Francesco Laporta với kết quả 63 gậy. Với 9 điểm birdie có được, trong đó là chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 14 đến hố 18 đã giúp cho golfer người Ý vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -10 sau 2 vòng. Áp sát Laporta lúc này là Cabrera Bello và Matthew Fitzpatrick với cùng điểm -9. Sergio Garcia, Li Haotong và Renato Paratore cùng chia sẻ vị trí thứ 4 với điểm -8.

Francesco Laporta là một cái tên khá mới tại European Tour 

Cái tên gây thất vọng nhất ở giải đấu năm nay chính là Bryson DeChambeau khi anh đã không thể vượt qua nhát cắt. Sau vòng đấu đầu tiên với điểm Even Par, “chàng trai vàng trong làng đánh chậm” tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn khi không ghi được 1 birdie nào và mắc 1 bogey và 2 double. Qua đó với tổn điểm +5, DeChambeau đã sớm nói lời chia tay với giải đấu.