Abu Dhabi HSBC Championship: Đương kim vô địch Tyrrel Hatton khởi đầu 66 gậy

Nhà đương kim vô địch của Abu Dhabi HSBC Championship hoành thành 18 hố đầu tiên với kết quả bogey free cùng 6 điểm birdie.

Abu Dhabi HSBC Championship luôn là một trong những giải đấu ưa thích của Tyrrell Hatton. Năm ngoái, chiến thắng tại Abu Dhabi Golf Club với tổng điểm -18 đã mang về danh hiệu đầu tiên và duy nhất cho golfer người Anh ở mùa giải trước. Không những vậy, chức vô địch tại Abu Dhabi HSBC Championship giúp Tyrrell Hatton cân bằng thành tích của Jon Rahm với 4 danh hiệu Rolex Series.

Tyrrell Hatton tiếp tục thi đấu ấn tượng tại Abu Dhabi HSBC Championship. Ảnh Getty Images

Năm nay, dù không còn được thi đấu tại Abu Dhabi Golf Club khi giải đấu chuyển qua tổ chức tại Yas Links, nhưng Tyrrell Hatton vẫn thể hiện phong độ ấn tượng tại Abu Dhabi HSBC Championship với vòng đấu mở màn 66 gậy.

Thi đấu cùng nhóm với các đồng đội ở tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021 là Lee Westwood và Rory McIlroy, nhưng Tyrrell Hatton lại là người có khởi đầu tốt nhất với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Điều này tạo đà tâm lý thoải mái giúp cho golfer người Anh có thêm được 2 birdie nữa ở hố 5 và 7 để kết thúc 9 hố đầu tiên với -3 gậy.

Bước tới back-nine, đương kim vô địch giải đấu vẫn giữ được phong độ ổn định, cùng sự chính xác trong từng cú đánh. Tyrrell Hatton có thêm được 3 birdie nữa ở các hố 11,14 và 18 để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với vòng đấu bogey free và -6 gậy. Thành tích này giúp cho Tyrrell Hatton tạm xếp ở vị trí thứ T2 sau khi hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên của mình. Sự khởi đầu ấn tượng sẽ là tiền đề để golfer người Anh hướng tới việc bảo vệ thành công chức vô địch tại Abu Dhabi HSBC Championship và có cho mình danh hiệu Rolex Series thứ 5 trong sự nghiệp.