9 quy tắc cần thiết giúp bạn an toàn trên sân golf trong mùa dịch

Kể từ khi dịch Covid-19 giảm ảnh hưởng ở một số quốc gia, các sân golf trên thế giới đã hoạt động trở lại với một số hạn chế nhất định. Nhiều biện pháp được đưa ra trong hai tháng qua để đảm bảo mọi golfer có thể tận hưởng cuộc chơi mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

Back2Golf là một trong số đó. Chương trình gồm ba bước này được tạo ra dưới sự hợp tác của những tổ chức lớn về golf như USGA, PGA Tour, LPGA,... với mục tiêu đưa golf sớm trở lại bình thường như trước đây.

Nổi bật trong hướng dẫn mà Back2Golf mang đến cho người chơi chính là bộ chín quy tắc giúp đảm bảo an toàn sức khỏe trên sân golf sau đây:

Ảnh: Back2Golf

1. Giữ khoảng cách 2 mét với người khác

Đây là một quy tắc rất quen thuộc và thường xuyên được nhắc đến trong quãng thời gian giãn cách xã hội vừa qua. Điều này rất dễ được thực hiện khi chơi trên sân golf, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận giữ khoảng cách ở những khu vực đông người như clubhouse, sân tập phát bóng hay tập putt.

2. Ở nhà nếu cảm thấy bị bệnh hoặc không khỏe

Với những người đam mê golf cuồng nhiệt, việc không được ra sân có thể khiến họ gặp cảm giác bức bối khó chịu. Dù vậy nếu cảm thấy mình bị bệnh, hãy ở nhà để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người khác. Hãy chờ đợi đến khi khỏe mạnh để ra sân, đừng vội vàng bởi sân golf không có “chân”, nó không thể biến đi đâu được cho đến khi bạn hồi phục.

3. Tránh tập trung nơi đông người

Giống với quy tắc đầu tiên, điều này có thể dễ dàng thực hiện trên golf. Bên cạnh đó bạn cũng cần cẩn thận, tránh tụ tập đông người ở những thời điểm trước và sau vòng đấu.

4. Đừng chạm vào nếu nghi ngờ

Nếu cảm thấy cờ hoặc một vật thể có thể đã bị chạm bởi tay của những người chơi khác, bạn hãy đừng chạm vào nếu không thật sự cần thiết. Luật golf từ năm 2019 cũng đã cho phép người chơi có thể putt khi cờ vẫn ở trong hố để hỗ trợ bạn làm điều này.

5. Luôn đánh dấu rõ ràng vào bóng của mình

Hãy luôn chắc chắn mình đã đánh dấu vào bóng một cách cẩn thận. Ngoài việc giúp bạn nhanh chóng nhận ra bóng của mình, hành động đó còn giúp bạn không cầm nhầm bóng của người khác khi tìm kiếm ở những khu vực phức tạp.

Ảnh: Golf.com

6. Đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần người khác

Việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng gần như là điều nên làm thời điểm này, nhất là trong những tình huống bạn không đảm bảo được khoảng cách 2 mét với người khác.

7. Hạn chế bắt tay hay đập tay

Do khu vực các ngón tay có tỉ lệ chạm vào mặt, mũi và miệng rất cao nên hạn chế bắt tay hay đập tay high-five ăn mừng là điều cần hạn chế hiện nay. Thay vào đó bạn có thể dùng những động tác khác để bày tỏ cảm xúc như đấm tay vào nhau hay dùng chân thay cho việc bắt tay.

8. Tôn trọng cuộc chơi và tất cả những gì liên quan

Việc có dịch bệnh không thể lấy làm lý do để bạn vi phạm luật golf và tạo lợi thế cho bản thân. Do đó trừ những trường hợp được quy định cụ thể trong mùa dịch, hãy cố gắng tôn trọng cuộc chơi và bạn cùng chơi để vòng đấu diễn ra công bằng nhất.

9. Rửa tay sau khi hoàn thành vòng đấu

Sau khi kết thúc vòng đấu và trở về clubhouse, hãy luôn rửa tay bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây để hạn chế sự lây lan của virus trong nơi công cộng.

Derby Cup Đinh Mão – G84: Lợi thế thuộc về G84 sau loạt trận Fourball