9 Đoàn tham dự môn golf tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 sẽ diễn ra từ 09/12 tới 21/12/2022 tại Quảng Ninh, trong đó môn golf sẽ diễn ra từ ngày 13 – 16/12 tại sân golf Tuần Châu.

Tham dự thi đấu môn golf tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022 có 9 đoàn đại diện cho 9 tỉnh thành tham dự gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Tp Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. Các đoàn sẽ tham gia cạnh tranh huy chương ở 4 nội dung gồm: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.

Đại hội TDTT Toàn quốc 2018.

Sau khi giành trọn 4 tấm huy chương vàng tại kỳ Đại hội thể dục thể thao lần thứ VIII (2020), năm nay đội tuyển Hà Nội quyết tâm bảo vệ thành quả của mình khi tiếp tục đưa đến đại hội những vận động viên chất lượng như Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Quang Trí, đây đều là những cái tên nổi bật của golf Việt Nam. Nếu như Duy Nhất và Chí Quân đã có những đóng góp quan trọng vào thành tích của Hà Nội 4 năm trước, thì Anh Minh và Quang Trí là những sự bổ sung mới trong đội tuyển Nam. Về phía tuyển Nữ, Nguyễn Thảo My vẫn sẽ giữ vai trò đầu tầu để dẫn dắt 2 golfer trẻ là Lê Chúc An và Phạm Thị Yến Vi thi đấu.

Đội tuyển được đánh giá là kỳ phùng địch thủ với Hà Nội là TP Hồ Chí Minh. Lãnh đội Nguyễn Trung Hinh năm nay cũng có cho mình những golfer trẻ tài năng như Lê Khánh Hưng, Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Tuấn Anh, cùng với Tăng Nhơn Phú. Đội tuyển nữ TP HCM sẽ là Nguyễn Thị Ngọc Dung, Đặng Diễm, Mai Thị Thuý Vi, cùng hai chị em Ngô Vĩnh Hòa và Ngô Vĩnh Hợp.

Đội tuyển Nam của TP Hồ Chí Minh giành huy chương Đồng nội dung Đồng đội.

Đoàn chủ nhà Quảng Ninh sẽ có sự góp mặt của các golfer Bùi Văn Dương, Đỗ Hồng Giang, Đào Viết Ngoạn, Vũ Văn Tuấn, Hoàng Đình Tiến. Cùng với 4 golfer Nữ là những người đã giành vị trí thứ Tư tại giải Vô địch các CLB golf Toàn quốc 2022 là Vũ Thị Thuận, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Bích Diệp và Bùi Kim Oanh.

Có 3 đoàn sẽ chỉ thi đấu nội dung Đơn Nam và Đồng đội Nam là Long An, Lào Cai và Bình Dương.