9 điều ít người biết về tân vô địch The Open

Bên cạnh màn trình diễn đáng nhớ ở The Open 2019, Shane Lowry từng gây dấu ấn khác ở quê nhà khi đăng quang Irish Open 2009 khi vẫn còn là golfer nghiệp dư.

Vô địch Irish Open khi còn ở tư cách nghiệp dư

Shane Lowry có cột mốc đáng nhớ ở tuổi 22 khi giành chức vô địch quốc gia tại sự kiện Irish Open 2009. Tuy nhiên lúc đó anh vẫn còn là golfer nghiệp dư nên không thể nhận tiền thưởng dành cho người chiến thắng. Dù vậy golfer này chia sẻ anh không hề hối tiếc và đã có quyết định chuyển sang chuyên nghiệp chỉ một tuần sau đó.

Thắng 19.000 USD nhờ chiến thắng trên

Trước khi Lowry đến với Irish Open 2009, mẹ của anh, bà Bridget rất tin tưởng con trai mình sẽ làm nên chuyện. Đó chính là động lực để Bridget đặt 50 Euro vào cửa Lowry giành chức vô địch với tỷ lệ đặt 1 ăn 250. Golfer người Ireland đã đáp ứng được sự mong đợi đó và giúp gia đình của mình nhận về khoảng 19.000 USD tiền thắng cược.

Ở tuổi 22, Shane Lowry đăng quang Irish Open 2009 khi vẫn còn là golfer nghiệp dư. (Ảnh: Getty Images)

Từng thất bại dù dẫn đầu sau 54 hố ở một giải major

Sau vòng 3 The Open 2019, Lowry chiếm ngôi đầu với cách biệt 4 gậy so với người đứng sau, điều mà anh đã từng làm được ở U.S. Open 2016. Tuy nhiên ở sự kiện này, anh lại mất đến 76 gậy ở vòng cuối và đành nhìn danh hiệu trôi qua trong nuối tiếc. Dù vậy bài học thất bại đó đã góp phần giúp anh nỗ lực hơn trong hành trình giành major đầu tiên.

Golf là một môn rất lạ, bởi có khi bạn sẽ thấy thất vọng cực kỳ dù giành ngôi Á quân tại một trong những sự kiện lớn nhất thế giới”, Lowry chia sẻ sau U.S. Open 2016. “Thế nhưng tôi đã rút ra nhiều bài học và nếu rơi vào tình trạng này một lần nữa, tôi sẽ ổn thôi”.

Shane Lowry bên cạnh vị hôn thê Wendy tại New York năm 2016. (Ảnh: Instagram)

Cưới vợ ngay sau lần dự Masters đầu tiên

Trong mùa giải 2016, Lowry đạt phong độ khá tốt và lần đầu tiên giành suất tham dự Masters. Ở giải đấu này, anh thi đấu ổn định để vượt qua nhát cắt trước khi kết thúc giải ở vị trí T39. Ngay hôm sau hành trình đáng nhớ này, Lowry đã cùng bạn gái Wendy Honner bay đến New York và vào buổi sáng kế tiếp, cả hai đã đến Tòa thị chính để đăng ký kết hôn.

Cha của Lowry là VĐV bóng đá Gaelic

Ông Brendan, cha của Lowry là một cầu thủ nổi tiếng trong môn bóng đá Gaelic – môn thể thao quốc gia đặc trưng của Ireland, gần giống với bóng đá thông thường nhưng được sử dụng cả tay và chân. Lowry cũng từng trải qua thời gian chơi môn này nhưng đến khoảng năm 14 tuổi, anh quyết định gắn bó với niềm đam mê golf.

Cô bé Iris (giữa) có mặt ở hố 18 sau khi Lowry giành chiến thắng ở Abu Dhabi hồi đầu năm. (Ảnh: Getty Images)

Con gái tên Iris

Dù vẫn còn nhỏ, Iris – con gái của Lowry - đã tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ với gia đình khi xuất hiện để ăn mừng hai chiến thắng gần nhất của cha mình, Abu Dhabi hồi đầu năm và The Open mới đây. “Con bé là tất cả đối với tôi”, Lowry nói trong sự xúc động. “Có thể ăn mừng cùng con mình là một điều thực sự tuyệt vời”.

Rớt xuống ‘vực thẳm’ một năm trước

Sau khi bị cắt loại ở The Open 2018 – lần thứ 4 liên tiếp – Lowry đã quyết định chia tay caddie lâu năm và trải qua một quãng thời gian dài mà không có một thành tích đáng kể nào. “Tôi đã khóc. Golf không phải là bạn của tôi ở thời điểm đó”, golfer 32 tuổi nhớ lại. “Tuy nhiên chỉ sau một năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều”.

Sau 4 năm liên tiếp bị cắt loại ở The Open, Lowry gây bất ngờ khi giành chiến thắng tại sự kiện năm nay. (Ảnh: Charles McQuillan)

Chưa bao giờ rớt khỏi top 300 trên BXH thế giới

Nhờ chiến thắng ở Irish Open 2009, Lowry có vinh dự góp mặt trên BXH thế giới. Vị trí tốt nhất của golfer này trên BXH là 17 và mới đây anh đã có lần thứ hai leo lên được thứ hạng này nhớ vào chức vô địch The Open 2019.

Lowry chưa chắc suất dự Ryder Cup 2020

Dù đăng quang The Open 2019, thế nhưng Lowry lại không thu về được điểm số nào trên BXH tuyển chọn thành viên tham dự Ryder Cup 2020 của tuyển châu Âu. Theo thông báo từ trước đó, quá trình tuyển chọn của đội chỉ được bắt đầu vào hai tháng tới và tính điểm từ sự kiện BMW PGA Championship.

Với khả năng của mình, Lowry hoàn toàn có thể lọt vào danh sách chính thức dự Ryder Cup 2020 và có lần đầu tiên dự giải đồng đội danh giá này. Dù vậy nếu như không thể, anh vẫn có cơ hội nhận tấm vé từ đội trưởng Padraig Harrington - người bạn thân và là đồng hương của Lowry.

Shane Lowry: Từ việc bị cắt loại 4 năm liên tiếp đến ngôi vương ở The Open