9 biện pháp để có vòng golf an toàn thời kỳ Corona

Với những biện pháp phòng ngừa hợp lý và một số thay đổi, golf có thể trở thành “liều thuốc giải độc” hữu hiệu trước đại dịch Virus Corona. Sau đây là một số hướng dẫn giúp người chơi an toàn mà vẫn tận hưởng được vòng golf cùng người thân và bạn bè.

Nhiều giải golf bị huỷ, tại sao chơi golf vẫn ổn?

Một giải đấu golf chuyên nghiệp có trung bình 25 nghìn khán giả cùng ít nhất 1 nghìn nhân viên hỗ trợ, phương tiện truyền thông, golfer và đại biểu, điều này khác hoàn toàn với sân golf địa phương của bạn.

Chơi golf giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khoẻ.

Golf là hình thức giải trí, với điều kiện phù hợp, có thể gần gũi hơn với việc đi bộ đường dài. Đặc biệt, khác với môn thể thao khác như: bóng rổ, bóng đá…bạn có thể không tiếp xúc với những người chơi khác và bạn hoàn toàn có thể duy trì khoảng cách an toàn giữa mọi người với nhau. Ngoài ra, không gian của một sân golf là rất rộng.

Theo lý thuyết, virus Corona kém hoạt động và dễ bị tiêu diệt trong môi trường ánh nắng và điều kiện nhiệt độ cao. Bác  sĩ Catherine Troisi, một nhà Dịch tễ học về bệnh truyền nhiễm tại đại học Texas Health Science Center ở Houston cho biết, thực tế khi chơi golf người chơi sẽ ít khi gặp rủi ro.

Làm cách nào để chơi golf an toàn?

Các golfer cần luôn ý thức bảo vệ bản thân cũng như nâng cao “ý thức cộng đồng” trước dịch bệnh Corona virus bằng các biện pháp sau:

  1. “Chìa khoá an toàn” là cố gắng giữ khoảng cách 2m đối với người khác, tránh tiếp xúc trong khoảng cách 1 vòng gimme. Cũng nên hạn chế những cuộc nói chuyện đối mặt trực tiếp trong thời gian chờ đợi trên tee vì có nguy cơ bị ho hoặc hắt hơi vô ý.
  2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước khử trùng trước, trong và sau khi chơi golf. Đây là biện pháp đơn giản nhưng rất hữu hiệu để tiêu diệt mầm bệnh.
    Đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách thường xuyên là biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa COVID 19.

  3. Thay đổi thói quen đi xe điện chung với bạn chơi bằng cách đi bộ và tự kéo túi gậy nhằm đảm bảo khoảng cách 2m. Và nếu bạn là người thích hỗ trợ caddie của mình thì nên cân nhắc trong hoàn cảnh hiện tại.
  4. Chạm vào bề mặt có virus không khiến bạn bị mắc COVID 19 những sẽ vấn đề nếu ngay sau đó bạn đưa tay lên mặt. Virus di chuyển và xâm nhập vào các tế bào của bạn thông qua mũi, tai và miệng. Vì vậy, hạn chế chạm vào mặt và rửa tay hoặc sử dụng chất khử trùng tay sau khi bạn chạm vào bất cứ thứ gì không phải là của bạn.
  5. Việc bắt tay sau khi hoàn thành vòng đấu cũng cần được từ bỏ ở thời điểm này. Các golfer có thể thay thế cách truyền thống bằng việc chạm khuỷu tay, chạm giày..
  6. Chọn một sân golf không quá đông người chơi.
    Đội ngũ y tế đo thân nhiệt cho khách hàng đến sân golf.
  7. Sân golf tổ chức các đội khám, đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào sân.
  8. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, các nhà hàng đang cần chú ý: mở cửa thông thoáng; giảm sức chứa và tăng không gian giữa các khác; hạn chế người số lượng khách để tránh quá đông, không tổ chức buffet…
  9. Cuối cùng, ít căng thẳng, vẫn động thường xuyên, hoà mình vào thiên sẽ giúp tăng cường thể chất và hệ thống miễn dịch của bạn. Khi bạn khoẻ và biết cách bảo vệ, bạn sẽ chống lại được Corona virus.

Bản tin Golfnews 360 kỳ 92