71 golfer tranh tài tại KEB Hana Bank Championship

KEB Hana Bank Championship là giải đấu thuộc hệ thống LPGA Tour được tổ chức tại Hàn Quốc mới đây đã chốt danh sách các tay golf nữ tham gia thi đấu trong năm nay.

Ban Tổ chức của cuộc thi đã công bố danh sách thi đấu gồm 59 golfer nữ có thứ hạng cao nhất trong BXH tiền thưởng tại LPGA Tour năm nay và 12 golfer có thành tích cao nhất trong BXH tiền thưởng của KLPGA. 

Những tay golf đã chiến thắng tại các giải major chắc chắn có tên trong danh sách dự thi như Park Sung Hyun (Hàn Quốc), Ariya Jutanagarn (Thái Lan) và Georgia Hall (Anh). Trong đó, Park Sung Hyun đã chiến thắng tại KPMG Women PGA Championship, Ariya thì có chiến thắng tại U.S. Open còn Hall thì giành chức Quán quân của Women's British Open. 

Ngoài ra, còn có sự tham gia của Angela Stanford (Mỹ) mới vừa chiến thắng tại Evian Championship vừa rồi và Pernilla Lindberg (Thuỵ Điển) đã chiến thắng tại The ANA Inspiration. Cả 2 đều cố gắng đảm bảo vị trí của mình trên BXH tiền thưởng để tham dự giải đấu kỳ này. Kim Sei Young (Hàn Quốc) vừa về nhì tại Evian Championship cùng với Ko Jin Young (Hàn Quốc) đang cố gắng bảo vệ ngôi vị "Tân binh của năm" trong LPGA 2018 cũng về nước thi đấu lần này. 

Trong số 12 tay golf trong KLPGA tham gia tiêu biểu gồm có Oh Ji Hyun (22 tuổi), Choi Hye Jin (19 tuổi), Lee Jeong Eun (22 tuổi), Lee So Young (21 tuổi) và Bae Seon Woo (24 tuổi). 

Choi Hye Jin.

Năm ngoái, tại giải đấu này Ko Jin Young đã bất ngờ giành được chiến thắng và nắm lấy chiếc vé tham dự LPGA Tour. Đây là giải đấu LPGA duy nhất tổ chức tại Hàn Quốc và được xem là cơ hội cho các tay golf trong nước có cơ hội tranh tài cùng các đối thủ trên khắp thế giới. 

Kim Ji Young là golfer đã giành được tấm vé cuối cùng trong 12 người có thể tham dự giải đấu này. Tại giải đấu All For You Championship đã kết thúc ngày 16 vừa rồi cô đứng hạng T7 chung cuộc, giúp thứ hạng trên BXH tiền thưởng của cô tăng từ 13 lên vị trí 12. Cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia thi đấu tại KEB Hana Bank Championship và các golfer của LPGA Tour. Tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ càng, thi đấu hết sức mình để xứng đáng với tấm vé tham gia giải đấu lần này".