7 ứng viên cho chức vô địch U.S. Open 2019

Trước thềm U.S. Open 2019, phóng viên Alex Myers của Golf Digest đã đưa ra danh sách 7 ứng viên cho chức vô địch. Dưới đây là bảy gương mặt sáng giá nhất tại giải major thứ ba trong năm.

Dustin Johnson

Tương tự thời điểm trước Masters 2019, Dustin Johnson mất ngôi vị số 1 Thế giới về tay một golfer khác, tuy nhiên anh vẫn được giới chuyên môn đánh giá có khả năng vô địch cao nhất ở U.S. Open 2019 nhờ vào thành tích ấn tượng tại Pebble Beach. Lần gần nhất U.S. Open diễn ra tại đây vào năm 2010, golfer 34 tuổi từng dẫn đầu sau 54 hố.

Ảnh: Kevin C. Cox

Ngoài ra trong các giải diễn ra tại đây, Dustin Johnson từng có hai chiến thắng cùng hai lần về nhì. Đến nay danh hiệu major duy nhất của golfer sở hữu 22 chiến thắng ở PGA Tour chỉ là chức vô địch U.S. Open 2016, tuy nhiên việc kết thúc hai giải major đầu tiên trong năm 2019 ở vị trí Á quân sẽ khiến Johnson có quyết tâm cao để giành chiến thắng ở sự kiện sắp tới.

Brooks Koepka

Nhà vô địch U.S. Open hai năm liên tiếp Brooks Koepka đến Pebble Beach với mục tiêu không gì khác ngoài việc đăng quang sự kiện này lần thứ ba. Đây là một thử thách to lớn bởi trong lịch sử mới chỉ có duy nhất Willie Anderson làm được điều này cách đây một thế kỷ. 

Ảnh: Icon Sportswire

Kể từ khi chơi chuyên nghiệp, Brooks Koepka mới chỉ có một lần thi đấu chính thức ở Pebble Beach (năm 2016), đây có lẽ là bất lợi duy nhất của anh. Thế nhưng với một golfer đang rất có duyên với các giải Major thì có lẽ không gì là không thể xảy ra. Brooks Koepka đang được các nhà cái đưa ra tỉ lệ đặt cược cho chức vô địch U.S. Open là 7/1.

Tiger Woods

Siêu Hổ từng có nhiều kỷ niệm đẹp ở U.S. Open với ba chức vô địch, trong đó đáng nhớ nhất là chiến thắng thuyết phục vào năm 2000 ngay chính tại Pebble Beach, thời điểm mà anh đăng quang với cách biệt đến 15 gậy so với người xếp sau và là golfer duy nhất đánh dưới par.

Ảnh: Kevin C. Cox

Với việc cải thiện phong độ trong thời gian gần đây, đặc biệt là việc giành chức vô địch Masters, Woods được đánh giá hoàn toàn có khả năng để nâng cao số danh hiệu major của mình.

Jordan Spieth

Gặp nhiều khó khăn vào giai đoạn đầu mùa 2019 nhưng nhờ lấy lại phong độ kể từ PGA Championship, đặc biệt là khả năng putting nằm trong top 5 ở chỉ số strokes-gained/putting. Jordan Spieth quay trở lại nhóm golfer có khả năng vô địch U.S. Open 2019.

Ảnh: Stuart Franklin

Trong quá khứ, golfer sở hữu 3 danh hiệu major cũng có những màn trình diễn tích cực ở sân Pebble Beach và từng chiến thắng ở AT&T Pebble Beach Pro-Am 2017 khi đang ở đỉnh cao phong độ. Điểm yếu hiện tại của Spieth thuộc về giai đoạn nước rút khi anh luôn có phong độ bất ổn ở vòng đấu cuối cùng tại các giải gần đây.

Rory McIlroy

Lần cuối cùng nâng cao danh hiệu major của Rory McIlroy đã diễn ra cách đây 5 năm, một khoảng thời gian khá dài khiến người hâm mộ quên mất khả năng cạnh tranh của golfer người Bắc Ireland ở bốn giải đấu lớn nhất làng golf thế giới. Điều này đã thay đổi kể từ đầu mùa giải 2019 khi McIlroy luôn thể hiện sự ổn định để có hai chiến thắng trên PGA Tour, nhiều hơn cả hai mùa giải trước cộng lại.

Ảnh: Streeter Lecka

Cuối tuần qua, Rory đã tiếp thêm niềm tin cho người hâm mộ khi có màn thể hiện ấn tượng ở 2 vòng đấu cuối cùng RBC Canadia Open để đăng quang một cách xứng đáng. Với lối đánh khá toàn diện, McIlroy đứng trước cơ hội lớn để giải cơn khát major kéo dài trong nhiều năm qua.

Justin Rose

Nếu thi đấu đúng khả năng, có thể đánh giá Justin Rose là golfer có lối chơi toàn diện nhất hiện nay. Tuy nhiên trong khi kỹ năng đánh gậy sắt và gậy putter của anh vẫn ở mức tốt, gậy driver cùng khâu phát bóng lại khiến Rose không có thành tích cao gần đây.

Ảnh: Keyur Khamar

Dù vậy điều này có thể mang đến lợi thế cho golfer người Anh bởi địa hình phức tạp ở Pebble Beach không đòi hỏi kỹ thuật dùng gậy driver quá cao. Vấn đề còn lại của Rose hiện tại là phong độ thiếu thuyết phục ở hai giải major đầu tiên trong năm khi bị loại sau nhát cắt ở Masters và kết thúc PGA Championship ở vị trí T29.

Patrick Cantlay

Ngoài Koepka và Johnson, Patrick Cantlay là người duy nhất nằm trong top 10 ở hai giải major đầu tiên trong năm (T9 ở Masters, T3 ở PGA Championship). Điều đó giúp cho anh trở thành một trong những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu U.S. Open 2019.

Ảnh: Andrew Redington

Bên cạnh đó golfer người Mỹ còn nâng cao vị thế của mình bằng việc giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp khi đăng quang Memorial Tournament cách đây hai tuần. Do đó đây sẽ là gương mặt hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ ở U.S. Open 2019 sắp tới.

Brooks Koepka chỉ trích đối thủ: 'Họ chơi không đủ tốt'