7 điều thú vị ít người biết về Augusta National

Không chỉ được biết đến là nơi đăng cai giải major danh giá The Masters, sân Augusta National còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà không phải người hâm mộ golf nào cũng biết đến.

Hàng cây trên 160 năm tuổi ở Magnolia Lane

Magnolia Lane từ lâu đã luôn được nhắc đến đầu tiên khi nói về vẻ đẹp ở sân Augusta National khi con đường dẫn vào clubhouse này được bao phủ bằng hàng cây mộc lan ở hai bên. Năm 1947 là thời điểm con đường dài 330 yard này được trải nhựa, tuy nhiên ít người biết rằng hàng cây còn có tuổi đời lâu hơn thế khi chúng được trồng vào cuối những năm 1850.

Con đường Magnolia Lane trứ danh ở Augusta National. (Ảnh: Scott Halleran)

Augusta National hiện chỉ có hai hội viên là golfer chuyên nghiệp

Trở thành hội viên ở sân đăng cai The Masters không phải điều dễ dàng khi bạn chỉ có thể gia nhập thông qua thư mời. Dẫu vậy cơ hội để nhận vinh dự đó không cao khi Augusta National luôn giới hạn khoảng 300 hội viên và chỉ thay thế nếu như có một người qua đời.

Arnold Palmer (trái) và Jack Nicklaus trong buổi họp báo ở Masters 2012. (Ảnh: Getty Images)

Trong số hội viên hiện tại, chỉ có hai golfer chuyên nghiệp gồm huyền thoại Jack Nicklaus và John Harris. Một huyền thoại khác là Arnold Palmer, người qua đời năm 2016, cũng từng là hội viên của sân.

Ba cây cầu tri ân đến golfer

Arnold Palmer bước qua cầu Hogan trong lần cuối dự Masters vào năm 2004. (Ảnh: AP Photo)

Augusta National có ba cây cầu được đặt tên theo các golfer từng có khoảnh khắc đáng nhớ ở Masters. Cụ thể cây cầu Sarazen ở hố 15 nói về điểm double eagle mà Gene Sarazen ghi được tại Masters 1935, cầu Hogan gần green hố 12 để vinh danh kỷ lục 274 gậy của Ben Hogan ở Masters 1953 và cầu Nelson ở khu vực phát bóng hố 13 tri ân màn trình diễn ấn tượng của Byron Nelson khi ông đăng quang Masters 1937.

Truyền thống mặc green jacket bắt đầu từ 1937

Tiger Woods nhận green jacket từ Vijay Singh khi đăng quang Masters 2001. (Ảnh: Getty Images)

Đến nay không còn ai xa lạ gì với câu chuyện tân vô địch Masters được nhận chiếc áo green jacket danh giá từ tay người chiến thắng trước đó. Truyền thống này khởi đầu vào năm 1937 khi ban tổ chức muốn nhà vô địch có một phần thưởng để thể hiện vị trí của họ. Theo một số báo cáo, nhà may thường mất khoảng một tháng để làm ra chiếc áo này.

Nơi ở thú vị của golfer nghiệp dư

Thông thường Masters sẽ dành 5 hoặc 6 suất cho các golfer nghiệp dư và tất cả sẽ phải ở tại Crow’s Nest, căn phòng rộng khoảng 12 mét vuông nằm ở tầng trên cùng của clubhouse.

Khu vực Crow’s Nest là nơi ở của các golfer nghiệp dư khi dự Masters. (Ảnh: Augusta National)

Dù không phải nơi sang trọng, đây vẫn được coi là một phần lịch sử ở giải major này. Trong lịch sử, có tám golfer nghiệp dư từng ở căn phòng này và sau đó từng vô địch Masters ít nhất một lần trong sự nghiệp gồm Jack Nicklaus, Tommy Aaron, Tom Watson, Ben Crenshaw, Craig Stadler, Mark O’Meara, Phil Mickelson và Tiger Woods.

Các hố được đặt tên theo thực vật

Hideki Matsuyama khi thi đấu ở hố 3 có tên "Flowering Crab Apple".

Mỗi hố tại Augusta National đều được đặt tên theo một loại cây hoặc cây bụi đặc trưng cho khu vực đó. Theo thống kê, khoảng 80.000 cây đã được trồng tại đây kể từ khi sân được xây dựng.

Từng làm nơi nuôi gia súc

Augusta National trong thời kỳ Thế chiến 2. (Ảnh: Augusta National)

Do ảnh hưởng từ Thế chiến 2, Masters đã không thể tổ chức vào các năm 1943, 1944 và 1945. Thay vào đó sân đã quyết định nuôi gà tây và các loại gia súc khác trong nổ lực góp phần phục hồi đất nước vào trong và sau cuộc chiến tranh.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/7-dieu-thu-vi-it-nguoi-biet-ve-augusta-national-golf-club-20201104091039626.htm

Giải golf kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương chuẩn bị khởi tranh