7 điều bạn cần tránh để trở thành đồng đội tốt

Những giải golf thi đấu theo thể thức đối kháng đồng đội luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bởi sự kịch tính và tính chất hấp dẫn của giải. Kết quả game chơi phụ thuộc nhiều vào sự đoàn kết và ăn ý của mỗi cặp đấu, để qua đó nâng đỡ nhau trong suốt 18 hố đấu, trở thành chỗ dựa tinh thần của nhau.

Để trở thành 1 người đồng đội tốt, bạn hãy ghi nhớ những điều sau đây.

1. Không bỏ cuộc

Đôi khi, bạn sẽ ghép đôi với một bạn chơi có phong độ không tốt. Nếu điều tồi tệ đó xảy ra, đừng nghĩ đến bỏ cuộc. Hay tiếp tục tập trung thi đấu ngay cả khi chỉ còn lại một hố golf duy nhất.

Hay luôn tâm niệm, golfer có thể tha thứ cho đồng đội chơi không tốt nhưng điều đó không thể xảy ra đối với một người đồng đội không cố gắng.

2. Đừng làm cho mọi việc tồi tệ hơn

Nếu đồng đội của bạn đã có cú đánh bóng vào những vị trí không tốt như bụi cây, bẫy nước... thì hãy chậm lại và cẩn thận với cú đánh của mình. Bạn chơi đang cần sự thông minh, không phải sự dũng cảm của bạn trong trường hợp này. Đánh an toàn, đó mới là mục tiêu. Hãy là một người đồng đội mà bạn chơi có thể tin tưởng khi cần thiết.

3. Đừng xin lỗi trong vòng của bạn

Đây có thể là điều bất hợp lý nhưng theo nhiều chuyên gia nói: Nếu bạn chơi kém hoặc thậm chí bỏ qua một cú putt ngắn và để thua hố thì đừng nên ngay lập tức xin lỗi. Thay vào đó, tập trung vào nhiệm vụ trong tầm tay, thi đấu với tinh thần lạc quan. Đó là việc bạn cần làm.

4. Đừng tự đưa ra quyết định mà không cần tư vấn

Hãy nhớ rằng, bạn đang trong một cuộc chơi đồng đội. Bất cứ điều gì bạn làm đều ảnh hưởng đến cả hai. Ý kiến của đồng đội có thể là một gợi ý tốt giúp bạn thực hiện tốt cú đánh của mình.

5. Không nên bỏ qua lời khuyên

Nếu đồng đội nghĩ rằng cú putt sẽ đổ sang trái và khuyên bạn nên đánh vào cạnh bên phải lỗ, mặc dù bạn là người quyết định cú đánh của mình. Nhưng bạn nên chậm lại, đừng bỏ qua lời khuyên này mà hãy suy nghĩ, đánh giá nó, có thể đồng đội bạn đang thấy điều gì mà bạn không nhìn thấy.

6. Đừng liên tục đưa ra lời khuyên

Đưa ra gợi ý là điều cần thiết, đặc biệt khi đồng đội yêu cầu điều đó và bạn thực sự có hiểu biết. Nhưng đôi khi, bạn nên dành cho bạn chơi một khoảng trống, đừng hành động như một caddy – đọc tất cả các thông số về sân. Đôi khi nó sẽ ảnh hưởng xấu đến họ.

7. Đừng mất bình tĩnh

Dù trong thời điểm thắng hay thua thì đây cũng là điều quan trọng trong một trận golf. Đừng mất bình tĩnh để rồi có những hành động gây ảnh hưởng đến tinh thần của đồng đội, cũng như mối liên kết của 2 người. 

McIlroy, Thomas, Watson so tài đua xe ảo cuối tuần này