7 bước giúp trẻ em làm quen với golf

Nếu phải tìm một môn thể thao giúp định hướng tính cách và truyền cảm hứng cũng như niềm đam mê cho các bé, golf sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Vậy, muốn nuôi dưỡng tình yêu với golf ở con nhỏ thì bạn nên bắt đầu từ đâu?

1. Chọn khung giờ thích hợp

8 giờ sáng ngày Chủ nhật hay các khoảng thời gian sân golf đông đúc chắc chắn không phải là thời điểm thích hợp để dạy golf cho trẻ, kể cả khi thời tiết rất thuận lợi. Nếu bạn có sân golf riêng thì có thể cho con tập luyện bất cứ lúc nào, nhưng nếu không thì bạn nên đưa trẻ nhỏ đến chơi vào buổi tối.

Không có gì thú vị hơn việc ngắm nhìn những đứa trẻ chú tâm vào việc đánh bóng vào bunker, bỏ qua những tay golf khác đang tập trung ở vùng fairway. Trẻ em cũng rất cần nhận được sự tôn trọng đúng mực, dù chúng còn nhỏ nhưng việc bạn thể hiện sự tập trung dành riêng cho chúng cũng khiến chúng cảm thấy hào hứng hơn.

  1. Mua sắm đồ chuyên dụng mới cho lũ trẻ

Đối với golf, bạn cũng có thể giúp trẻ nuôi dưỡng tình yêu với golf bằng những món đồ hữu ích cần thiết như đánh dấu bóng, tee hay găng tay. Không nhất thiết phải là một bộ gậy golf xịn mới mà chỉ cần cho trẻ tiếp xúc dần dần với dụng cụ chuyên nghiệp.

  1. Cho trẻ sử dụng xe ô tô di chuyển trong sân golf

Nếu chơi golf một mình hoặc chơi cùng bạn bè, bạn có thể thong thả đi bộ để thư giãn, đồng thời tranh thủ tập thể dục, nhưng khi dẫn theo những đứa trẻ thì hãy cho chúng di chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng. Trẻ em không có nhiều sức bền cho việc đi bộ chậm rãi như người lớn, một chiếc xe di chuyển chuyên dụng sẽ giúp chúng tận hưởng buổi tập như một chuyến đi chơi giải trí, lại giúp bạn không phải kéo theo túi gậy golf cồng kềnh.

  1. Quan sát trẻ trên sân

Đây có lẽ sẽ là một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi xuống sân vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn "thưởng thức" buổi tập của con mình. Đừng ép con phải tập cùng sân với mình mà chỉ cần đảm bảo là chúng luyện tập trong khu vực yêu thích, có quản lý theo dõi được quá trình đánh bóng của trẻ.

  1. Linh hoạt hệ thống chấm điểm

Golf không phải là một bộ môn dễ kiếm điểm đối với người lớn chứ chưa nói đến trẻ em. Đối với trẻ nhỏ, việc áp dụng theo hệ thống chấm điểm chuẩn có thể gây cho chúng áp lực không đáng có, ảnh hưởng đến tâm lý thoải mái của chúng. Thay vào đó, cha mẹ có thể tự thiết lập một hệ thống chấm điểm mới phù hợp hơn, nhưng có tính tương đối với hệ thống điểm chuẩn để trẻ đạt được những mục tiêu và nâng dần trình độ.

  1. Dạy trẻ những quy tắc cơ bản nhưng thiết yếu

Trẻ em rất nghịch ngợm và ham vui, điều này có vẻ không thích hợp lắm khi ở trên sân golf căng thẳng. Vì thế, một trong những điều đầu tiên bạn cần làm là phải dạy chúng một vài quy tắc sân golf cơ bản nhưng thiết yếu, ví dụ như: không được tranh lượt của người khác, không nhấc bóng lên để tự ý di chuyển,… để chúng cảm nhận được không khí của golf cũng như tôn trọng những bài học sân trong bộ môn này.

  1. Quên trò chơi của riêng mình đi

Tất nhiên, khi chơi golf, chúng ta luôn có những mục tiêu và mong đợi vào kết quả. Golf là một môn thể thao cầu toàn nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể mắc lỗi khi đi đến sân cùng con cái. Giải thích cho trẻ các lỗi sai của bạn là cách tốt nhất để bạn dạy cho đứa trẻ những sai lầm cần tránh trong golf một cách trực quan và dễ hiểu.

Cơn giận dữ và Golf: Như thể một chuyện tình (Phần 1)