6 golfer chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Travelers Championship

Cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch Travelers Championship 2019 trở nên hấp dẫn ngay từ vòng đầu tiên khi có đến sáu golfer đang chia sẻ vị trí đầu bảng.

Thông thường những sự kiện PGA Tour diễn ra ngay sau một giải major thường ít gây sự chú ý từ vòng đầu tiên, tuy nhiên Travelers Championship lại không đi theo chiều hướng đó. Ngay ở vòng 1, sự cạnh tranh quyết liệt đã diễn ra khi có đến sáu golfer đánh 64 (-6) gậy trên sân TPC River Highlands để cùng nhau dẫn đầu.

Một điều trùng hợp giữa những golfer đang dẫn đầu gồm Ryan Armour, Bronson Burgoon, Kyoung-Hoon Lee, Abraham Ancer, Mackenzie Hughes và Zach Sucher chính là việc họ vẫn chưa tận hưởng niềm vui chiến thắng nào trong mùa giải 2019. Điều này phần nào lý giải cho nỗ lực của các golfer này trong ngày thi đấu vừa qua.

Với màn trình diễn ổn định, Paul Casey đang nằm trong nhóm có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở Travelers Championship 2019. (Ảnh: Golf Digest)

Bên cạnh đó, vòng đầu còn mang đến một điều thú vị khác là nhóm bám đuổi với cách biệt 1 gậy cũng có đến sáu golfer, trong số này có những gương mặt nổi bật như Keegan Bradley, Paul Casey và Chez Reavie. Cách biệt không quá xa giữa nhóm này với ngôi đầu hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua đầy kịch tính đến ngôi vô địch ở những vòng sau.

Theo giới chuyên môn, hiện tại Casey đang được đánh giá cao nhất khi anh đang giữ ngôi Á quân tại giải này. Năm ngoái golfer người Anh cũng mở đầu vòng 1 với kết quả tương tự 65 (-5) gậy.

Đồng hương của golfer này, Tommy Fleetwood có ngày thi đấu khá thành công với 66 (-4) gậy với 3 birdie và chỉ mắc 1 bogey để nằm trong nhóm xếp hạng T13, cách ngôi đầu 2 gậy. Nhóm này còn có sự xuất hiện của Patrick Cantlay, người vừa sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp khi đăng quang Memorial Tournament hồi đầu tháng.

Phil Mickelson đang trên con đường tìm kiếm danh hiệu PGA Tour thứ 45 trong sự nghiệp. (Ảnh: Getty Images)

Phil Mickelson cũng khởi đầu thuận lợi ở vòng 1 khi ghi 6 birdie và 3 bogey để hoàn tất vòng đấu với 67 (-3) gậy. Ngược lại những cái tên như Brooks Koepka hay Jordan Spieth lại trải qua một ngày thi đấu khá vất vả.

Koepka, người đang giữ ngôi số 1 thế giới mắc đến 4 bogey và chỉ ghi được 3 birdie. Kết quả 71 (+1) gậy khiến anh có nguy cơ không thể vượt qua nhát cắt dù trước đó anh từng thể hiện quyết tâm thi đấu thành công tại các giải thông thường.

Spieth thậm chí còn tệ hơn với 1 triple bogey, 2 bogey trong khi chỉ có 2 birdie nên hiện có 3 gậy vượt chuẩn. Ở vị trí lần lượt là T112 và T136, rõ ràng cả hai cần phải cải thiện phong độ ở vòng 2 nếu không muốn sớm nói lời tạm biệt với giải đấu.

Bảng xếp hạng Travelers Championship 2019 sau vòng 1:

Giải Vô địch Nghiệp dư Nam Quốc gia: Những bất ngờ đang ở phía trước