6 điểm nhấn đáng nhớ tại 3 giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2020

Ngày hội golf lớn nhất trong năm do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp cùng VGS Holding tổ chức đã khép lại với nhiều điểm nhấn đáng nhớ.

1. VAO - Nơi hội tụ của các anh tài cả nước

Do dịch bệnh COVID-19, VAO 2020 không có sự tham gia của các tài năng trong khu vực nhưng lại tạo cơ hội để các golfer trong nước tranh tài cũng như ghi tên mình trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới.

Số lượng người tham gia nhanh chóng vượt qua con số giới hạn 120 VĐV đã buộc BTC phải ngừng nhận đăng ký trước kỳ hạn. Các golfer đến từ mọi lứa tuổi và trên khắp cả nước. Những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam như: Nguyễn Nhất Long, Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh… cùng các golfer “đàn anh” là thành viên đội tuyển Union Cup Bắc - Nam, các golfer single Handicap tạo nên một VAO kịch tính, hấp dẫn và chấp lượng.

2. Cuộc đua của các golfer trẻ

Đúng như dự đoán và mong đợi của giới chuyên gia và người hâm mộ, VAO 2020 là cuộc cạnh tranh và lên ngôi của những golfer trẻ - các golfer lứa tuổi Junior được đào tạo bài bản từ nhỏ. Sau 4 ngày thi đấu, top 10 bảng xếp hạng VAO 2020 có đến 8 gương mặt trẻ, trong đó có: tân vô địch Nguyện Đặng Minh, Á quân Đặng Quang Anh, Nguyễn Quang Trí… VLAO là sự chói sáng của golfer Hanako Kawasaki với kết quả (-3) sau 3 ngày thi đấu.

Sự xuất sắc của thế hệ trẻ chứng minh golf Việt Nam đang dần phát triển về chất. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới, golf Trẻ cần được quan tâm và chung tay hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và gia đình của VĐV.

3. Nguyễn Đặng Minh ghi tên mình trên BXH Nghiệp dư Thế giới

Vươn lên dẫn đầu sau vòng 3 đánh (-2), golfer trẻ Hà Nội Nguyễn Đặng Minh tiếp tục có một vòng chung kết ấn tượng. Chiến thắng kịch tính trước golfer Đặng Quang Anh – người liên tục dẫn đầu BXH sau 3 ngày thi đấu, Đặng Minh đã trở thành tân vô địch nghiệp dư Quốc gia. Kết quả 292 gậy (+4) sau 4 ngày thi đấu là thành tích tốt thứ 2 ở giải, chỉ kém thành tích (+1) do golfer Trần Lê Duy Nhất lập được năm 2008.

Với kết quả này, Nguyễn Đặng Minh đã nối dài danh sách các golfer Việt Nam có tên trên BXH Nghiệp dư Thế giới.

4. Hanako Kawasaki lần thứ 3 vô địch VLAO

Liên tục dẫn đầu và bước vào vòng Chung kết với lợi thế 7 gậy so với người xếp sau Samathan Dizon, Hanako tự tin chinh phục danh hiệu Vô địch Nữ Quốc gia lần thứ 3 của mình.

Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tiếp tục màn trình diễn ấn tượng khi đánh 5 birdie và 1 bogey ở vòng Chung kết. Kết quả vòng đấu (-4) giúp Hanako Kawasaki giành chức vô địch VLAO 2020 với tổng 213 gậy (-3) sau 3 vòng, cách biệt 20 gậy so với người đứng thứ 2 Samathan Dizon. 

Trước đó, nữ golfer này đã hai lần đăng quang VLAO năm 2016 và 2018, cùng với đó là 2 chức vô địch giải Đối kháng Quốc gia năm 2017 và 2018.

5. Vòng đấu bogey free 70 gậy của Trần Lam tại VJO

Vòng Chung kết VJO là vòng đấu ấn tượng nhất của golfer Trần Lam. Không mắc bất kỳ sai lầm nào, golfer trẻ Tp Hồ Chí Minh đánh bogey free 70 gậy đầy ấn tượng để giành chiến thắng VJO với kết quả 213 gậy (-3), đây là danh hiệu quốc gia đầu tiên của Trần Lam.

Kết quả trên cũng giúp Trần Lam giữ ngôi đầu bảng U18 Nam và trở thành golfer Nam đầu tiên đạt được cup vô địch VJO.

6. Truyền thông, nhà tài trợ đóng góp vào sự thành công của giải đấu

Năm nay, VGS Media tiếp tục là đơn vị truyền hình trực tiếp cả 3 giải đấu trên hạ tầng của GolfNews góp phần đưa thông tin và hình ảnh của giải đến với số đông khán giả hâm mộ golf cả nước. Cùng với đó, VTVcab cũng tiếp sóng để phát trên các nền tảng VTVcab On, đây là một dấu mốc mới cho thấy giải đấu quốc gia ngày càng được quan tâm. 

Theo thống kế, các buổi trực tiếp đã thu hút được hàng vạn lượt xem, đặc biệt lên đến hơn 32 nghìn lượt tại buổi công chiếu Chung kết VAO 2020. Ngoài ra, thông tin và hình ảnh cập nhật liên tục của giải đấu cũng đã thu hút được đông đảo người hâm mộ.

Đặc biệt, để chuỗi giải đấu thành công cần sự đồng hành của sân Vinpearl Golf Nam Hội An và các nhà tài trợ: Ngân hàng TMCP Quân Đội - MB Bank, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (VIKODA), Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng và Đầu tư Awind, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng (Ping), Công ty Cổ phần Thiết kế Lục giác (Hexagon), Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam, Công ty Cổ phần ILOTT, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh phát triển dịch vụ và Thương mại Nam Long, Công ty Cổ phần trực tuyến GOSU, Tập đoàn Vinh Quang, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ (COMA6), Công ty Cổ phần Hoàng Long Bắc Giang Green, Công ty TNHH Giải pháp Điều hòa Nhật Nam, Công ty TNHH Dịch vụ Địa ốc Thành Đạt, Công ty Cổ phần Hasky, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lạc Việt, Công ty TNHH Kiểm toán Tư vấn AAGroup,…

Kết thúc 3 giải đấu tại Vinpearl Golf Nam Hội An, hẹn gặp các golfer ở những giải đấu quốc gia tiếp theo!

Gaby Lopez – nữ golfer đầu tiên trên LPGA Tour dương tính với COVID-19