6 bài tập đơn giản tại nhà giúp tăng sức mạnh cho cú swing.

Chỉ với 30 phút tập luyện mỗi ngày theo 6 động tác dưới đây có thể giúp bạn tăng sức mạnh trong cú swing.

Sức mạnh

1 – Bulgarian Split Squat

Đây là một trong những động tác squat (ngồi xổm) kinh điển mà hầu hết những người chơi thể thao đều thực hiện khi tập bổ trợ. Động tác này giúp hỗ trợ phần thân dưới mạnh và dẻo dai hơn, một chìa khoá để swing ổn định hơn.

Để thực hiện động tác này, bạn giữ hai quả tạ và chống một chân trên ghế băng phía sau. Hạ người xuống để đùi và chân vuông góc với sàn nhà. Giữ ống chân và lưng thẳng. Thay đổi chân và tập từ 15-20 mỗi bên. Làm 3-5 hiệp và tập thường xuyên.

2 – One Legged Glute Bridge

Trong tư thế ngồi dựa lưng vào quả bóng vật lý, duỗi một chân lên khỏi mặt đất và đẩy người lên bằng chân còn lại. Co thắt cơ mông, nâng xương chậu lên cao nhất có thể. Giữ một giây, sau đó trở lại vị trí bắt đầu, đổi chân và lập lại 20 lần trong 3 hiệp. One Legged Glute Bridge sẽ củng cố các cơ mông, nơi tạo năng lượng chính cho các cú đánh trong golf.

3 – Row One Legged


Giữ một quả tạ và uốn cong thân mình về phía trước, giữ thăng bằng trên chân đối diện với chân còn lại mở rộng phía sau. Bạn kéo quả tạ về thân mình, hạ thấp và trở về tư thế đứng thẳng. Chuyển chân và lặp lại 15-20 lần trong 3 hiệp. Tập luyện hàng ngày giúp cải thiện hông, gân kheo, lưng và vai.

Năng lượng

1 – Jump Rotqg

Bài tập này giúp cơ thể bạn sử dụng tốt lực mặt đất trong nhiều mặt phẳng cùng chuyển động như cú đánh golf. Bạn đặt tay lên hông, ngồi xổm rồi nhảy cao nhất có thể kết hợp xoay cơ thể (mục tiêu là 180 độ). Lặp lại theo hướng khác nhau càng nhanh càng tốt.

2 – Vertical Leap

Vertical Leap ( hay vertical jump) là một bài tập hữu ích tăng sức mạnh thân dưới, cải thiện lực đẩy được tạo ra từ chân giúp làm tăng tốc độ đầu gậy. Bắt đầu, giữ tay trên hông, hạ thấp trọng tâm và đẩy thẳng cơ thể lên cao nhất có thể. Thực hiện động tác nhanh với tất cả năng lượng của bạn.

3 – One Legged Lateral Jump

Nhấc một chân và dùng lực chân còn lại đẩy người ra đằng sau, đồng thời xoay người. Bạn tiếp đất với cơ thể ngược hướng với lúc bắt đầu. Lập lại nhiều lần. Với bài tập này, bạn có thể bùng nổ sức mạnh của cú swing.

Những thực phẩm hàng đầu quyết định vòng golf của bạn