5 ứng viên sáng giá nhất sẽ thi đấu tại Sony Open

Sau khi giải Sentry Tournament of Champions kết thúc, PGA Tour sẽ tiếp tục khởi tranh với giải đấu chuyên nghiệp thứ 2 trong năm là Sony Open in Hawaii. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh đấu đầy hấp dẫn của các tay golf hàng đầu thế giới hiện nay.

Trong giải đấu Sony Open năm ngoái, Patton Kizzire đã lên ngôi vô địch với kết quả sau 4 vòng đấu là 263 (-17) gậy, trong đó thành tích vòng chung kết là 68 gậy. Danh hiệu này của Patton trong năm ngoái cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm tổ chức Sony Open và mang về cho mình giải thưởng 1,116,000 USD.

Năm nay, giải đấu này vẫn thu hút được nhiều người theo dõi không chỉ bởi tổng số giá trị tiền thưởng vừa được nâng lên mức 6,4 triệu USD mà còn bởi những gương mặt xuất sắc sẽ quy tụ.

Dưới đây là Top 5 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Sony Open tại Hawaii và có cơ hội ẵm về gần 1,2 triệu USD tiền thưởng.

5. Kevin Kisner

Tay golf 35 tuổi người Mỹ này có thể chơi với phong độ ổn định dưới những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là dưới thời tiết trời gió mạnh hiện nay ở Hawaii. Hiện Kevin đã có 2 lần nằm trong top 5 và 1 lần trong top 25 trong 3 mùa giải gần đây của Sony Open với tổng điểm trung bình là 66,42.

4. Cameron Smith

Tay golf người Úc này đã có một sự tiến bộ đáng kinh ngạc từ mùa thu năm trước. Anh đã 2 lần vượt mặt Marc Leishman và giành giải vô địch Australian PGA Championship. Ở giải đấu Sony Open 2018, anh xếp ở vị trí thứ 18. Sau một năm luyện tập chăm chỉ, người hâm mộ quê nhà tin rằng Cameron có thể sẽ tiến xa hơn trong giải đấu năm nay.

3. Marc Leishman

Dừng chân ở top 4 tại giải Sentry Tournament là một khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới của Marc Leishman. Sony Open in Hawaii sẽ là giải đấu để nhà đương kim vô địch CIMB Classic tỏa sáng. Hy vọng anh sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi đẹp mắt của mình như những gì anh đã làm vào năm ngoái.

2. Gary Woodland

Tuy luôn gặp khó khăn trên chặng đường chinh phục chức vô địch PGA Tour nhưng Gary Woodland – với những màn thể hiện ấn tượng vừa diễn ra ở giải Sentry thì không có lý do gì có thể cản đường anh ghi thêm danh hiệu vô địch Sony Open 2019 vào hồ sơ thi đấu của mình. Anh đã từng xếp vị trí top 3, top 13, top 6 và 7 từ năm 2015.

1. Justin Thomas

Tuy chỉ dừng chân ở Sentry Tournament of Champions với Top 3 nhưng Justin Thomas lại là cái tên nặng ký nhất ở giải Sony Open lần này. Anh tham gia giải đấu lần đầu tiên vào năm 2015 và ngay lập tức góp mặt trong Top 6. Sau đó, golfer người Mỹ đã mang về danh hiệu vô địch vào năm 2017. Bởi 1 vài lý do nào đó, năm 2018, sự nghiệp thi đấu của Justin có phần bị chững lại nhưng với sự trở lại nằm trong top 3 vừa rồi, anh vẫn giành được rất nhiều niềm tin từ người hâm mộ.

Nhà ĐKVĐ Patton Kizzire tuy đã có kết quả thi đấu tốt ở giải năm trước với số điểm tổng là 263 (-17) gậy tuy nhiên số điểm trung bình anh đạt được vẫn còn khá thấp so với các golfer khác. Bên cạnh đó là khi hậu thay đổi cùng những cơn gió mạnh có thể sẽ gây khó khăn cho Patton trong việc bảo vệ danh hiệu của mình.

PGA Tour tăng số giờ phát sóng miễn phí trên Twitter trong năm 2019