5 tài năng trẻ Việt Nam tìm kiếm thách thức mới ở VCK Faldo Series châu Á 2019

Tại vòng chung kết Faldo Series châu Á 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 22/03/2019, Việt Nam tiếp tục có năm thứ ba liên tiếp góp mặt 5 đại diện gồm các gương mặt trẻ nổi bật, từng đạt thành tích cao ở giải Vô địch trẻ Việt Nam Mở rộng.

Sân golf Laguna Lăng Cô (Huế) tiếp tục được chọn nơi thi đấu vòng chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 13 từ ngày 20 đến 22/3/2019. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức bởi huyền thoại golf Sir Nick Faldo với mục đích tạo sân chơi cho các tài năng năng trẻ nổi bật từ khắp nơi trên thế giới.

Đến với sự kiện quan trọng lần này, Việt Nam là nước chủ nhà và có 5 golfers tham dự gồm Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đặng Quang Anh, Nguyễn Nhất Long và Joung Sun Mi. Đây là những gương mặt đại diện từng đạt thành tích cao ở các giải VJO và một số từng xuất hiện ở vòng loại và các VCK Faldo Series châu Á các năm trước.

Từ phải qua: Golfer Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh tại VJO 2018.

Trong số này nổi bật nhất là Đặng Quang Anh khi em đã trở thành golfer Việt Nam trẻ tuổi nhất trong lịch sử đăng quang giải Vô địch đối kháng Quốc gia (VMC) khi vô địch năm 2018.

Ngoài ra, bộ ba golfer Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Nhất Long là những golfer nước chủ nhà có thứ hạng tốt nhất ở VJO 2018, chỉ xếp sau Hanako Kawasaki và Nguyễn Thảo My (đều đang bận du học và thi đấu ở Mỹ). Golfer nữ duy nhất của Việt Nam góp mặt, Joung Sun Mi cũng là một gương mặt đặc biệt khi mang trong mình dòng máu Việt-Hàn, từng giành ngôi Á quân giải Nữ nghiệp dư Quốc gia 2017.

Golfer Đặng Quang Anh.

Theo kế hoạch, vòng chung kết Faldo Series châu Á 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày bao gồm vòng luyện tập và 3 vòng đấu chính thức với sự tham dự của 72 golfer trẻ, những người đã xuất sắc vượt qua vòng loại.

Hiện tại lịch thi đấu vòng 1 - thi đấu vào sáng mai 20/3/2019 đã được ban tổ chức công bố. Theo đó, Quang Anh sẽ là golfer Việt Nam xuất phát đầu tiên ở nhóm số 1 lúc 7 giờ sáng. Tiếp theo Nhất Long, Quốc Anh và Hùng Dũng sẽ lần lượt phát bóng ở các nhóm 3, 4 và 15, trong khi Sun Mi sẽ phải đợi đến 10:18, giờ xuất phát của nhóm 22.

Lịch thi đấu vòng 1 VCK Faldo Series châu Á 2019.

Theo điều lệ, các golfer sẽ trải qua 3 vòng đấu 18 hố không có nhát cắt. Golfer có thành tích tốt nhất, không phân biệt độ tuổi và giới tính, sẽ trở thành nhà vô địch. Năm ngoái, golfer người Nhật Bản Suzuka Yamaguchi đã trở thành VĐV nữ đầu tiên đăng quang tại giải đấu này khi vượt qua hơn 90 đối thủ khác.

Bên cạnh chức vô địch toàn giải, sự kiện còn trao danh hiệu Nhất và Nhì cho các bảng U21 Nam, U21 Nữ, U18 Nam, U16 Nam, U16 Nữ.

Trong lần tổ chức lần này, sân golf Laguna Lăng Cô đã có những điều chỉnh để tăng độ thử thách và khiến các golfers tham dự thi đấu tập trung hơn. Do đó các golfers Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng đó cũng sẽ là bước đệm để các tài năng trẻ nước nhà gặt hái những thành công lớn hơn trong tương lai.

Nhiều thử thách mới ở VCK Faldo Series châu Á lần thứ 13 tại Laguna Golf Lăng Cô