5 sai lầm thường mắc phải trong những cú putt ngắn

Bỏ lỡ một cú putt ngắn có thể phá hỏng một vòng đấu tốt và đó chắc chắn là điều khó quên của bạn. Vậy chìa khoá để cải thiện những cũ putt ngắn là gì?

1. Tập luyện chưa đủ

Không có gì có thể thay thế cho kinh nghiệm. Nếu bạn muốn thực hiện thành công một cú putt trong trận đấu, hãy chăm chỉ thực hành thật nhiều cú đánh đó. Trước khi chơi, hoặc sau khi kết thúc vòng đấu, hãy tiến đến green và thực hiện putt 10 lần liên tiếp ở khoảng cách 3 foot trước khi rời đi. Điều đó chắc chắn sẽ có ích.

2. Tạo một thói quen

Để cái thiện cú putt ở cự li ngắn, bạn nên tạo một thói quen giúp mình thoải mái và tự tin khi đối mặt với nó. Điều này không cần quá phức tạp, trên thực tế nó càng đơn giản càng tốt nhưng phải bạn luôn có thể dựa vào nó mỗi khi cần. Thói quen này đơn giản có thể chỉ là một động tác cơ thể.

3. Không nhìn vào lỗ

Trước khi putt, hãy tập trung nhìn vào lỗ. Bạn cần tính toán trong đầu đường bóng cho mỗi lần putt, set up vị trí gậy, và nhìn thẳng vào lỗ.  Giữ nguyên vị trí mắt, thực hiện cú đánh thật cẩn thận và theo dõi bóng lăn. Toàn bộ điều này giúp não tập trung vào việc thực hiện một cú đánh quyết liệt đủ để đưa bóng rơi vào trong lỗ thay vì dừng lại trước mép.

4. Thiếu quyết liệt

Khi gặp khó khăn ở những cú putt ngắn, bạn nên tự nhắc nhở bản thân nên tích cực với cú đánh của mình. Nếu không tự tin, bạn dễ dàng tạo ra những cú đánh thiếu lực hoặc lệch hướng và chắc chắn không có nhiều cú putt tốt.

Vì vậy, bạn hãy tập luyện đánh bóng có mục đích. Có thể không thành công hoặc có thể bóng sẽ đi xa hơn nhưng bạn không nên nghĩ quá nhiều về điều tồi tệ đấy.

5. Nhìn lên quá sớm

“Hãy lắng nghe quả bóng rơi vào lỗ!”, đây là mẹo do Gary Player – golfer Nam Phi đã có 24 danh hiệu PGA Tour chia sẻ. Theo ông, lý do duy nhất chúng ta vội nhìn lên ngay sau khi putt là do không chắc chắn. Nếu bạn “lắng nghe” bóng rơi vào lỗ trong những cú đánh bóng ngắn cũng chứng tỏ bạn đang tự tin về đường line và cú đánh của mình.

3 cách đơn giản giúp bạn giảm tỉ lệ 3 putt