5 nhóm đấu đáng xem nhất ở hai vòng đầu PGA Championship 2019

Với sự góp mặt của những golfer hàng đầu thế giới hiện nay như Tiger Woods, Dustin Johnson, Rory McIlroy,... cùng sự xếp nhóm khá thú vị, giải major thứ hai trong năm 2019 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong hai ngày thi đấu đầu tiên.

Rickie Fowler, Bubba Watson, Justin Rose

Giờ xuất phát vòng 1 - 19:02 ngày 16/05 (theo giờ Việt Nam)

Nhóm đấu với sự tham dự của ba golfer nằm trong độ tuổi 30 trở lên này được giới chuyên môn đánh giá khá ngang tài ngang sức. Rickie Fowler - một trong những golfer được hâm mộ nhất hiện nay dù chưa có danh hiệu major nào sẽ phải đối đầu với hai đối thủ nhiều kinh nghiệm hơn với hy vọng giành được danh hiệu quan trọng ở tuổi 30.

Rickie Fowler và Justin Rose đang có phong độ tốt ở mùa giải 2019. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, Bubba Watson (vô địch Masters 2012 và 2014) và Justin Rose (vô địch U.S. Open 2013) đều có quyết tâm lớn ở sự kiện sắp tới bởi đây là danh hiệu cần thiết để cả hai có thể sở hữu Career Grand Slam - vô địch đủ bốn giải major trong sự nghiệp. Ở nhóm đấu này, Rose và Fowler đang có phong độ tốt hơn khi họ đều đã có một chiến thắng ở mùa giải 2019.

Tiger Woods, Brooks Koepka, Francesco Molinari

Giờ xuất phát vòng 1 - 19:24 ngày 16/05 (theo giờ Việt Nam)

Với sự xuất hiện của các nhà vô địch ở ba giải major gần nhất, đây chính là nhóm đấu đáng chú ý nhất trong hai đầu tiên ở PGA Championship 2019. Bên cạnh đó, cuộc đối đầu giữa họ còn hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn do cả ba golfer đều có nhiều “duyên nợ” tại các sự kiện trước đó khi Brooks KoepkaFrancesco Molinari đều vượt qua chính Tiger Woods để đăng quang PGA Championship và The Open năm ngoái.

Brooks Koepka  và Tiger Woods từng tranh đua quyết liệt đến cuộc đua vô địch PGA Championship năm ngoái. (Ảnh: Mark Konezny)

Còn ở Masters 2019 mới đây, Siêu Hổ đã không để cho hai golfer này có cơ hội nào để lật ngược tình thế trên hành trình giành danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp.

Jon Rahm, Dustin Johnson, Jordan Spieth

Giờ xuất phát vòng 1 - 00:16 ngày 17/05 (theo giờ Việt Nam)

Bên cạnh việc xuất hiện của golfer số 1 thế giới hiện nay Dustin Johnson, nhóm đấu này còn được người hâm mộ golf quan tâm bởi kết quả ở hai vòng đầu tiên sẽ xác định liệu Jordan Spieth có khả năng trở thành golfer tiếp theo hoàn thành Career Grand Slam hay không. Do lịch thi đấu mùa giải 2019 thay đổi khiến PGA Championship năm nay được đẩy lên sớm hơn, golfer 25 tuổi có cơ hội thứ hai để làm nên lịch sử chỉ trong chín tháng sau khi về đích ở vị trí T-12 tại giải năm ngoái.

Jordan Spieth (phải) chỉ cần thêm một danh hiệu PGA Championship để hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp. (Ảnh: Drew Hallowell)

Dù vậy, Spieth với phong độ thiếu ổn định kể từ khi mùa giải mới bắt đầu khiến cho không nhiều người tin tưởng vào cơ hội của anh ở giải lần này. Do đó cuộc so tài giữa Johnson và Jon Rahm - những golfer đã có một danh hiệu PGA Tour trong năm 2019 sẽ hấp dẫn hơn nếu như có ý định theo dõi nhóm đấu này.

Pat Perez, Kevin Kisner, Bryson DeChambeau

Giờ xuất phát vòng 1 - 00:27 ngày 17/05 (theo giờ Việt Nam)

Trong nhiều năm qua, cặp bạn thân Pat PerezKevin Kisner luôn được xem là những golfer có tính cách thân thiện, dễ gần và nằm trong số những người hài hước nhất mỗi khi xuất hiện trên sân. Vì thế việc hai golfer này đánh chung với “Nhà khoa học” Bryson DeChambeau - một người có tính cách gần như trái ngược với họ - sẽ tạo nên một nhóm đấu đầy thú vị.

Kevin Kisner chứng tỏ khả năng của mình với chiến thắng thuyết phục ở WGC-Dell Match Play hồi tháng 3 vừa qua. (Ảnh: AP)

Xét về phong độ, Kisner được đánh giá cao nhất khi anh có chiến thắng ấn tượng ở WGC-Dell Match Play Technologies bên cạnh Perez đang trên đà “hồi xuân”. Còn với DeChambeau, sau một năm 2018 khá thành công, golfer này lại đang gặp vấn đề với khả năng phát bóng khiến cho anh vẫn chưa có được thành tích đáng kể nào ở mùa giải mới.

Rory McIlroy, Phil Mickelson, Jason Day

Giờ xuất phát vòng 1 - 00:38 ngày 17/05 (theo giờ Việt Nam)

Nhóm đấu này hứa hẹn sẽ thu hút khá nhiều khán giả theo dõi bởi cả Phil Mickelson, Rory McIlroy và Jason Day đều là nhà vô địch major và đã nâng cao danh hiệu Wanamaker Trophy (chiếc cúp dành cho golfer chiến thắng PGA Championship) trong quá khứ.

Phil Mickelson ký tên tặng người hâm mộ trong buổi tập vào ngày thứ Tư trên sân Bethpage Black. (Ảnh Dylan Dethier)

Đến với giải đấu lần này, ba gương mặt thân thiện với hầu hết người hâm mộ golf đều có điều kiện thuận lợi hoặc mục tiêu quan trọng cần thực hiện. Trong đó Mickelson có nhiều kinh nghiệm trong việc thi đấu ở sân Bethpage Black, McIlroy khát khao chấm dứt cơn khát danh hiệu major từ năm 2014 hay Day muốn trở lại đỉnh cao khi thi đấu ở sự kiện có tính cạnh tranh cao như PGA Championship sẽ góp phần tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Tiger Woods khởi đầu PGA Championship 2019 cùng hai đối thủ nhiều duyên nợ