5 lợi ích lớn mà golf có thể mang lại cho sức khỏe

Những người chơi golf đều nhận ra rằng đây là một bộ môn thử thách cả tinh thần lẫn thể chất. Mặc dù không phải một môn chơi đòi hỏi thể lực nhưng để chơi hết một vòng golf, người chơi lại phải luôn di chuyển ở ngoài trời trong nhiều giờ và luôn phải suy nghĩ tính toán những cú đánh.

1. Kích thích não 

Như các bạn đã biết, khi chơi golf, bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều trong một khuông viên rộng lớn. Việc đi bộ thường xuyên trên sân golf cung cấp cho não lượng máu lớn giúp não hoạt động tốt hơn và tăng cường bộ nhớ của não.

Khi nhịp tim tăng lên, tuần hoàn máu lên não sẽ đẩy nhanh hơn, từ đó kích thích và cải thiện các kết nối tế bào thần kinh. Điều này rất tốt cho hệ thần kinh nói chung và những người mắc bệnh suy giảm trí nhớ nói riêng. Khi cạnh tranh với đối thủ để đạt điểm số cao nhất, người chơi golf còn phải suy nghĩ và tính toán rất nhiều. Chính thách thức này giúp nâng cao sự nhạy bén tinh thần, sự phối hợp các giác quan của cơ thể và giúp bạn trở nên linh hoạt hơn.

2. Có lợi cho tim mạch

Bất cứ hoạt động thể chất nào cũng sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, tuy nhiên, ở bộ môn golf, những hoạt động như  đi bộ, đeo túi gậy và đánh bóng đều giúp tăng nhịp tim và lưu lượng máu. Nguy cơ đột quỵ và tiểu đường cũng sẽ giảm, đồng thời có tác động tích cực đến việc làm giảm huyết áp và cholesterol có hại, đặc biệt khi được kết hợp với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

Chơi golf là một cách tốt để rèn luyện tim. Tương tự như việc đốt cháy calo, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên khi chơi golf, từ đó giúp bạn nâng cao sức khỏe trái tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giảm hàm lượng choresterol xấu.

3. Giảm cân

con số vàng chỉ số bước cần trong ngày để giảm cân là 10,000, và một vòng golf 18 hố có thể dễ dàng giúp người chơi đạt được chỉ tiêu này, đặc biệt là khi đi bộ và không sử dụng xe điện. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một golf thủ nam sẽ đốt khoảng 2,500 calories sau một vòng golf 18 hố, còn golf thủ nữ thì tiêu hao khoảng 1,500 calories.

4. Cải thiện giấc ngủ

Việc luyện tập kỹ thuật cùng với không khí trong lành chính là 2 yếu tố quan trọng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, liên tục đi lại trên sân cũng mang lại tác dụng như tập thể dục và giúp cơ thể người chơi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Ngủ ngon và đủ là một điều rất quan trọng để cơ được nghỉ ngơi và phục hồi.

5. Xả stress hiệu quả

Niềm vui khi đi bộ trong bầu không khí trong lành, giao lưu với mọi người cùng những thử thách tinh thần khi chơi golf giúp cơ thể giải phóng endorphins - một chất cải thiện tâm trạng tự nhiên trong não và sẽ khiến người chơi cảm thấy hạnh phúc và thư giãn hơn.

Rory McIlroy tiếc nuối khi vuột mất cơ hội hoàn thành Grand Slam vì thua Patrick Reed