5 gương mặt đáng chú ý ở Vinpearl WAGC Vietnam 2018

Vinpearl World Amateur Golfers Championship Vietnam 2018 (Vinpearl WAGC Vietnam 2018) thuộc hệ thống World Amateur Golfers Championship (WAGC) là giải đấu quốc tế thường niên danh giá và quy mô nhất dành cho các golfer nghiệp dư.

Do đó, sự kiện lần này tại Việt Nam thu hút rất nhiều golfer tiêu biểu, trong đó có những vận động viên từng giành nhiều thành tích cao ở các giải phong trào lẫn nghiệp dư. Như vậy, có thể dự đoán, Vinpearl WAGC Vietnam 2018 sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra những màn tranh tài gay cấn và kịch tính giữa những golfer có trình độ đáng kể.

1. Thái Trung Hiếu (Handicap 0)

Golfer Thái Trung Hiếu.

Với HDCP 0, dễ hiểu vì sao Thái Trung Hiếu được đánh giá cao nhất trong nhóm A (gồm các golfer có HDCP từ 0,0 đến 5,4). Sau 13 năm thi đấu ở các giải nghiệp dư và phong trào, Thái Trung Hiếu gặt hái rất nhiều danh hiệu và khiến người xem thán phục nhờ vào lối chơi tấn công không mệt mỏi.

Sau khi giành nhiều chiến tích, golfer 36 tuổi mới đây còn vinh dự khoác áo đội tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 18 tại Indonesia. Với thực lực và kinh nghiệm hiện tại, Trung Hiếu được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở nhóm A.

2. Hoàng Quân (Handicap 2)

Bắt đầu chơi golf từ năm 2010, đến nay Hoàng Quân đã trở thành golfer có tiếng trong cộng đồng golf nghiệp dư Việt Nam sau chức vô địch ở giải Lexus Cup châu Á - Thái Bình Dương 2005 hay Danko Championship 2017.

Với lối thi đấu ổn định, điềm tĩnh và khả năng thực hiện những đường swing đẹp mắt, Hoàng Quân trở thành một trong số các golfer có khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch ở nhóm A cùng Thái Trung Hiếu. Golfer kỳ cựu cũng khá quen thuộc với WAGC khi từng đứng nhất Vòng loại nhóm A khu vực miền Bắc năm 2015 và 2017.

3. Hoàng Ngọc Quý (Handicap 1,5)

Golfer Hoàng Ngọc Quý (Giữa).

Ngoài việc là một doanh nhân nổi tiếng ở TP. Vũng Tàu, Hoàng Ngọc Quý còn được biết đến như một gôn thủ có tiếng trong làng golf nghiệp dư. Đến với golf từ năm 2013 và phải thường xuyên “lên” TP.HCM để tập golf, đến nay anh đã gia nhập nhóm các golfer có single handicap ở Việt Nam. Điều dễ nhận thấy ở golfer từng 2 lần liên tiếp vô địch giải Swing For Life chính là tinh thần vững vàng khi thi đấu cùng niềm đam mê cuồng nhiệt mỗi lần xuất hiện trên sân.

4. Nguyễn Minh Tuấn (Handicap 4,9)

Golfer Nguyễn Minh Tuấn.

Nhà vô địch FLC AMD Golf Tournament 2018 đến với giải đấu lần này tất nhiên không có mục tiêu gì khác ngoài việc giành vị trí cao nhất để đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế. Ở giải đấu mà Nguyễn Minh Tuấn vừa đăng quang, người xem có thể nhận thấy golfer này có tâm lý rất vững cùng những quyết định hợp lý để giành chiến thắng kịch tính trước Lê Hùng Nam. Sở hữu phong cách thi đấu đầy tự tin, Nguyễn Minh Tuấn hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ khó nhằn cho các vận động viên thi đấu ở nhóm A.

5. Nguyễn Thị Vân Anh (Handicap 5,9)

Golfer Nguyễn Thị Vân Anh.

Trong số những gôn thủ nữ tham dự giải Vinpearl WAGC Vietnam 2018, Nguyễn Thị Vân Anh chính là cái tên nổi bật nhất. Xuất thân là vận động viên điền kinh, nữ hoàng đường chạy một thời đã đem tinh thần chiến đấu kiên cường của mình đến với bộ môn golf và nhanh chóng trở thành golfer có hạng ở Việt Nam.

Với lối đánh chắc chắn, đầy bản lĩnh cùng những cú phát bóng mạnh mẽ, Vân Anh hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các gôn thủ nam và hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ ở nhóm B (gồm các golfer có handicap từ 5,5 đến 10,4).

WAGC Vietnam 2018 sẽ diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An