5 golfers dẫn đầu tại vòng 1 HSBC Women's World Championship

Ngày 28/1 đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên của HSBC Women's World Championship, được tổ chức tại vương quốc Sư Tử - Singapore.

Kết quả ngày thi đấu thứ 1 cho thấy thành tích Top 10 của các golfer khá sít sao nhau khi chỉ cách nhau có 1 gậy duy nhất. Hạng 1 đang có đến 5 golfers cùng đồng hạng là: Celina Boutier, Yu Liu (Trung Quốc), Amy Olson (Mỹ), Ariya Jutanugarn (Thái Lan) và Lee Min Jee (Úc) với 68(-4) gậy. 

Trong đó, Amy Olson xuất sắc ghi cho mình 1 hố eagle ở hố số 8, 4 điểm birdie và có thể thành tích cô sẽ cao hơn nếu không vướng 2 lỗi bogey đáng tiếc. Còn Golfer số 1 Thế giới - Ariya Jutanugarn có ngày thi đấu khá bình tĩnh khi không vướng bất kỳ lỗi bogey nào và ghi được 4 điểm birdie.

Ariya Jutanugarn tại ngày thi đấu đầu tiên của HSBC Women's World Championship.

Về phần golfer số 3 Thế giới - Lee Min Jee dù vẫn nằm trong top đầu nhưng phong độ của cô lại khá thất thường. Cũng như Olson Lee, cô ghi được 1 điểm eagle đáng giá ở hố số 8 nhưng lại để vướng lỗi ở hố 3-7-9. May mắn thay, Lee đã ghi lại được 5 điểm birdie để vớt vát phần thi của mình ngày hôm nay. 

Ở vị trí T6 cũng bao gồm khá nhiều golfer tiêu biểu như: Jodi Ewart Shadoff (Anh), Carlota Ciganda, Shanshan Feng (Trung Quốc), Moriya Jutanugarn (Thái Lan), Nasa Hataoka (Nhật Bản) và Park Sung Hyun (Hàn Quốc). Thành tích các golfer này ghi được là 69(-3) gậy chỉ cách biệt 1 gậy so với 5 golfer dẫn đầu.

3 golfer hàng đầu Thế giới là Ariya, Park Sung Hyun và Lee Min Jee đã cùng thi đấu cùng nhóm vào sáng nay. Thành tích hiện tại của 3 golfer sau ngày thi đấu đầu tiên càng chứng tỏ sức nóng của giải đấu lần này.  

Michelle Wie không thể bảo vệ ngôi vị vì chấn thương nghiêm trọng.

Một điểm đáng chú ý khác ở vòng mở màn này chính là việc ĐKVĐ Michelle Wie đã gặp phải chấn thương ở tay phải và phải bỏ dở phần thi đấu của mình tại hố 15. Cô đã gặp phải vấn đề về chấn thương tay phải trước đó vào đầu tháng này, đó là di chứng của tai nạn giao thông vào khoảng 2 năm trước. Theo đó, cô không ghi được điểm birdie nào, để vướng 5 lỗi bogey và 2 lỗi double. 

BXH HSBC Women's World Championship - Ngày thứ 1 (28/2) 

Đón xem màn đối đầu kịch tính của 3 golfer nữ hàng đầu thế giới