5 golfer nghiệp dư được mời tham dự ANA Inspiration 2020

Ban tổ chức ANA Inspiration – Giải Major đầu tiên trong năm của golf Nữ mới đây đã thông báo về việc sẽ mời 5 golfer nghiệp dư đến sân Misson Hills Country Club, California để tham dự giải đấu năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên các Nữ golfer nghiệp dư được mời tham dự giải Major này, mà đây như một truyền thống hàng năm của Ban tổ chức nhằm phát triển môn golf và nuôi dưỡng giấc mơ của các golfer Nữ trẻ trên khắp thế giới. “Chúng tôi rất tự hào khi giúp giấc mơ được thi đấu cùng những golfer hàng đầu LPGA Tour của các golfer nghiệp dư trẻ trở thành hiện thực.” Ông Shigeru Hattori, phó chủ tịch cấp cao của ANA chia sẻ.

Năm golfer nghiệp dư có được suất tham dự năm nay gồm:

1. Rose Zhang: Golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng Rolex AJGA và thứ 10 trên bảng xếp hạng Thế giới (WAGR). Đây là lần thứ 3 Rose Zhang tham dự một giải chuyên nghiệp và là lần thứ 2 cô tham dự ANA Inspiration. Trước đó vào năm 2018, với thành tích +1 sau 4 vòng đấu Zhang đã xếp thứ 60 tại giải Major này. Năm 2019, Zhang tham dự U.S. Women’s Championship và kết thúc ở vị trí 55.

2. Kaitlyn Papp: đang xếp hạng 13 trên WAGR, cô từng là thành viên của đội tuyển Mỹ giành chiến thắng tại U.S Ping Junior Soheim Cup team 2017. Đây là giải chuyên nghiệp thứ 2 mà cô tham dự sau khi từng Miss cut tại U.S Women’s Open 2019

3. Gabriela Ruffles: Nhà vô địch của U.S Women’s Amateur Championship 2019 hiện đang xếp thứ 15 trên WAGR.

4. Olivia Mehaffey: xếp hạng 17 trên WAGR. Cô đang học tại Đại học Arizona và từng có 2 chiến thắng tại Irish Women’s Open và Welsh Ladies Open Stroke Play Championships năm 2016

5. Angelina Ye: Thành viên của tuyển Quốc gia Trung Quốc đang xếp hạng 26 trên WAGR.

Rose Zhang đang rất háo hức có lần thứ 2 trải nghiệm tại ANA Inspiration. Ảnh: AJGA

Rose Zhang chia sẻ: "Tôi rất vui khi lần thứ 2 nhận được lời mời tham dự ANA Inspiration. Trải nghiệm của tôi ở giải đấu năm 2018 là hoàn toàn tuyệt vời và tôi rất háo hức với lần thứ hai trở lại sau tất cả những gì tôi học được vào năm 2018."

Trong quá khứ, đã có nhiều golfer nữ Nghiệp dư được mời tham dự ANA Inspiration và sau đó đã thành danh như Michelle Wie, Georgia Hall, Lydia Ko, Angel Yin, Minjee Lee, Brooke Henderson Su Oh và Nelly Korda.

ANA Inspiration sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/4/2020, đương kim vô địch hiện đang là golfer người Hàn Quốc Ko Jin Young.