5 golfer đáng xem nhất ở Tour Championship 2019

Mùa giải 2018-2019 nhiều kịch tính và bất ngờ đang bước đến giai đoạn cuối cùng khi chỉ còn duy nhất một sự kiện hạ màn Tour Championship. Để đến được giải đấu cuối cùng của FedEx Cup Play-off, 30 golfer tham dự đã trải qua một cuộc đua căng thẳng để trở thành 30 người đứng đầu BXH FedEx Cup.

Với thể thức thi đấu mới ở Tour Championship, cơ hội chiến thắng FedEx Cup dường như cân bằng hơn cho các golfer tham dự, bởi người xuất phát thứ 30 chỉ cần vượt qua khoảng cách 10 gậy so với ngôi đầu trước khi bắt đầu vòng 1 mà không cần phải quan tâm đến thứ hạng của các người chơi khác khi kết thúc.

5 golfer sau đây được kỳ vọng sẽ giành thành tích cao tại sự kiện Tour Championship 2019.

Justin Thomas

Ảnh: Sam Greenwood

Với chức vô địch BMW Championship cuối tuần trước, Justin Thomas vươn lên chiếm ngôi đầu trên BXH FedEx Cup và sẽ xuất phát vòng 1 Tour Championship với số điểm -10. Đây có thể được xem là lợi thế lớn với nhà vô địch FedEx Cup 2017 nhờ vào phong độ đang lên gần đây. Nếu có thể giành chiến thắng cuối cùng, Thomas sẽ sánh ngang cùng huyền thoại Tiger Woods về số lần sở hữu danh hiệu FedEx Cup (2 lần), đồng thời nhận số tiền thưởng kỷ lục 15 triệu USD.

Patrick Cantlay

Ảnh: Golf Channel

Kết thúc BMW Championship 2019, Patrick Cantlay khiến giới chuyên môn ngạc nhiên khi vượt qua Brooks Koepka để chiếm lấy vị trí thứ hai trên BXH FedEx Cup. Thành công này đến từ việc golfer 27 tuổi cải thiện đáng kể kỹ năng putting của mình khi đang đứng hạng 14 ở chỉ số strokes-gained: putting, tăng đến… 139 bậc so với mùa giải trước. Dù kết quả Tour Championship như thế nào, màn trình diễn của Cantlay trên vùng green được trông đợi sẽ giúp anh giành thành tích cao.

Brooks Koepka

Danh hiệu Golfer của năm trên PGA Tour mùa giải 2019 gần như khó thoát khỏi tay Brooks Koepka, người đã có 3 chiến thắng cùng chuỗi thành tích đáng nhớ ở 4 giải major. Dù vậy hiện tại golfer 29 tuổi đã bị tụt xuống thứ ba trên BXH FedEx Cup bởi không đạt được thứ hạng cao ở Northern Trust và BMW Championship. Tuy nhiên với thực lực đã được khẳng định, Koepka hoàn toàn có khả năng giành danh hiệu FedEx Cup đầu tiên trong sự nghiệp nếu thi đấu đúng phong độ.

Kevin Kisner

Ảnh: Steve Flynn

Hiện xếp hạng 20 trên BXH FedEx Cup và phải khởi đầu Tour Championship với cách biệt 8 gậy so với ngôi đầu, Kevin Kisner được nhận định nhiều khả năng tạo nên bất ngờ bởi có phong độ đang lên, giành thành tích cao ở BMW Championship (T9) và Northern Trust (T12). Ở mùa giải 2017, cựu sinh viên Đại học Georgia còn gây ấn tượng trên sân golf East Lake - nơi tổ chức Tour Championship – khi kết thúc ở vị trí thứ ba.

Im Sung-jae

Ảnh: Sam Greenwood

Golfer người Hàn Quốc trở thành tân binh duy nhất của mùa giải được góp mặt ở sự kiện cuối cùng của FedEx Cup Play-off. Đây có thể được xem là thành quả đáng kể của Im Sung-jae, người đã tham dự đến 35 sự kiện ở mùa giải hiện tại. Dù chưa thể giành chiến thắng, golfer 21 tuổi cho thấy tiềm năng lớn với 7 lần vào top 10, khiến danh hiệu Tân binh của năm khó thoát khỏi tay anh.

Những pha bóng đỉnh cao mang lại chiến thắng cho Tiger Woods tại Tour Championship 2018