5 golfer đáng theo dõi nhất tại Phoenix Open 2019

Waste Management Phoenix Open 2019 sẽ được diễn ra vào tuần này tại TPC Scottsdale. Năm nay, giải đấu này sẽ trở nên thu hút hơn cả khi một loạt các tên tuổi lớn trong làng golf như Jon Rahm, Phil Mickelson, Justin Thomas,.. sẽ đều có mặt thi đấu trên sân.

Vào năm ngoái, giải đấu đã ghi mức quỹ từ thiện kỉ lục là 12,2 triệu USD, nâng tổng số tiền từ thiện lên tới 134 triệu USD kể từ khi giải được thành lập. Giải sẽ diễn ra từ 7h30 ngày 31/1 đến 9h00 ngày 3/2 (theo giờ địa phương).

Hãy cùng điểm mặt những cái tên nổi bật và thu hút nhất Phoenix Open 2019.

1. Gary Woodland

Năm ngoái, Gary Woodland đã có màn thể hiện xuất sắc tại vòng 4 của Phoenix Open khi lập được kỷ lục 9 birdie, đạt -7 điểm, nâng thành tích tổng của anh sau 4 vòng là 266 (-18) gậy và làm cho giải đấu trở nên căng thẳng hơn khi bước vào vòng play-off. 

Sau đó, golfer 33 tuổi này đã vượt qua được Chez Reavie để giành cho mình chiếc cúc PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Những danh hiệu cao mà Gary đã đạt được khiến cho những người yêu golf sẽ luôn phải trông chờ để theo dõi những phần thi đấu của anh.

2. Tony Finau

Giống như Gary Woodland, Finau cũng có lợi thế vượt trội trong giải đấu này với khả năng đánh bóng xa của mình. Anh hiện đang xếp hạng 2 ở chỉ số Driving Distance với cự ly 318 yards. Với năng lực và sự tiến bộ của mình, Finau đã từng bước chắc chắn leo lên vị trí thứ 11 trên BXH Golf Thế giới. Mùa giải 2018 năm ngoái, anh đã có 11 lần góp mặt trong danh sách Top 10.

3. Jon Rahm

Kết thúc tại vị trí Top 8 trở lên trong 4 sự kiện gần nhất mà anh tham gia, vô địch Hero World Challenge, đứng hạng 5 tại Farmers Insurance vào tuần trước với số điểm ở vòng cuối cùng cực ấn tượng, 6 lần giành chiến thắng những giải quốc tế trong vòng 2 năm, giữ vị trí thứ 6 trên BXH Golf Thế giới... Đó chỉ là một phần trong chuỗi thành tích của Jon Rahm khi anh thi đấu với tư cách một golfer chuyên nghiệp. Vậy nên, kết luận lại anh chàng này có phải một gương mặt đáng được quan tâm trong giải đấu này không? Câu trả lời hiển nhiên là "Có".

4. Phil Mickelson

Phil Mickelson đã từng 3 lần nâng cup vô địch Phoenix Open và đang nắm giữ 15 kỷ lục khủng của giải đấu này. Đây là lần thứ 30 Phil góp mặt trong Phoenix Ope và anh cũng đã có 11 lần góp mặt trong Top 10, bao gồm cả một Top 5 trong giải năm ngoái. “Lefty” luôn là người chơi đáng xem nhất của WMPO trong suốt nhiều năm nay.

5. Cameron Champ

Đáng chú ý nhất trong số những golfer góp mặt năm nay có thể nói là golfer mới nổi Cameron Champ – người đã thu hút sự chú ý của làng golf với những cú đánh bóng xa “phi thường” của mình.

Cameron, 23 tuổi, hiện anh đang xếp hạng nhất về chỉ số Driving Distance với cự ly đánh bóng lên đến 319,9 yard. Nhưng điều gây choáng ngợp hơn là việc anh chiến thắng sự kiện thứ 2 trong chuỗi tân binh của mình – Sanderson Farms Championship với cú đánh bóng 343 yard, ghi về số điểm 267 (-21) gậy

TaylorMade chính thức công bố mẫu gậy putter Spider X