5 giải golf non-major thu hút được nhiều sự quan tâm nhất mùa giải PGA Tour 2019-2020

Ngoài 4 giải major nền tảng luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu golf thì còn có 5 giải đấu khác dự đoán sẽ làm mưa làm gió tại PGA Tour 2019 - 2020.

1. Players Championship

Đây là giải đấu luôn đem đến nhiều bất ngờ và kịch tính mỗi năm. Giải Players được ví như giải major thứ 5 của làng golf khi có tổng giá trị giải thưởng và điểm thưởng tương đương The Masters.

Tuy đây chỉ là một giải đấu thuộc PGA Tour nhưng có không ít những người hâm mộ còn yêu thích The Players hơn cả một số giải major khác. Giải sẽ được khởi tranh từ ngày 14-17/3/2019 tại Florida với tổng trị giá giải thưởng lên đến 10,5 triệu USD.

2. Genesis Open

Genesis Open là giải đấu thường niên được diễn ra vào tháng 2 tại Florida, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1926. Trước đó, sự kiện này còn có tên là Los Angeles Open, Northern Trust Open hay Nissan Open. 

3. Tournament of Champions

Với sự góp mặt của cựu golfer số 1 thế giới Rory McIlroy cùng với những cú swing tuyệt đẹp của Dustin JohnsonCameron Champ thì đây chắc chắn sẽ là một giải non-major vô cùng hấp dẫn và đáng xem của năm 2019.

4. Tour Championship

PGA Tour đã triển khai thể thức thi đấu mới trong năm 2019 và hệ thống bảng điểm FedEx Cup cũng có nhiều thay đổi khiến cho giải Tour Championship cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Người dẫn đầu của FedEx Cup sẽ tham gia giải đấu với số gậy là -10. Điều này đồng nghĩa với việc những người xếp thứ hạng sau cần phải nỗ lực tối đa để san bằng khoảng cách trên để đạt được thành tích như mong muốn. Bên cạnh đó, giá trị giải thưởng thay vì 10 triệu USD như trước đây bây giờ đã được nâng lên 1,5 lần – 15 triệu USD dành cho nhà vô địch FedEx Cup.

5. Wyndham Championship

Wyndham Championship là giải đấu cuối cùng trong chuỗi giải thuộc hệ thống PGA Tour – đồng nghĩa với việc đây là cơ hội cuối cho các golfers chưa có thứ hạng tốt cải thiện điểm số để góp mặt tại FedExCup Play-off.

Từ năm nay, quỹ thưởng của giải đấu này không còn là 6 triệu USD như những năm trước mà đã nâng lên thành 10 triệu USD. Đối với những golfer có thứ hạng tốt ở FedEx Cup có ý định bỏ qua giải WGC-FedEx St.Jude Invitational và 3 sự kiện play-off thì đây đúng là một giải đấu với số tiền thưởng lớn khó có thể bỏ qua.

LPGA Tour mang đến nhiều thay đổi ở mùa giải mới