5 điều thú vị rút ra từ trận The Match: Champions for Charity

Cuộc đối đầu giữa Tiger Woods/Peyton Manning và Phil Mickelson/Tom Brady trong trận The Match: Champions for Charity (hay The Match 2) đã diễn ra với vô số điểm hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đáng nhớ.

Sự kiện kết thúc tốt đẹp khi quyên góp hơn 20 triệu USD tiền ủng hộ hoạt động chống dịch Covid-19. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Sự cạnh tranh quyết liệt ở nửa cuối

Kịch bản The Match: Champions for Charity ban đầu khiến người xem tưởng như đang thưởng thức một buổi trình diễn thông thường giữa các ngôi sao. Cặp Woods/Manning dẫn 3 up chỉ trong sáu hố đầu tiên. Ở phía đối diện, Mickelson liên tục gặp khó khăn khi tiếp cận green, còn Brady thậm chí không có cú đánh nào đáng nhắc đến trong thời gian đó.

Tuy nhiên đến nửa sau, mọi thứ bất ngờ thay đổi chóng mặt. Với thể thức đấu mới, Brady dường như lấy được sự tự tin, thực hiện một cú eagle ấn tượng ở hố 11 để rút ngắn tỷ số. Cách biệt giữa hai nhóm xuống chỉ còn 1 hố thắng khi Manning thực hiện hỏng pha putt ghi điểm par ở hố 14.

Tiger Woods và bạn đồng hành Peyton Manning. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Lúc này trận đấu bỗng trở nên gây cấn hơn khi cả Woods lẫn Mickelson đều thể hiện tinh thần quyết thắng và thể hiện vai trò “caddie” chuyên nghiệp cho người bạn nghiệp dư đánh cặp cùng mình. Họ đưa ra gợi ý chọn gậy, chỉ dẫn mục tiêu ngắm thích hợp cho cú đánh tiếp theo và xem xét rất kỹ đường putt. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí golf tuyệt vời mà đã lâu người hâm mộ không có dịp chứng kiến, đồng thời gợi nhớ lại cảm giác đối đầu đầy kịch tính, quyết tâm đánh bại đối thủ giữa hai golfer kỳ cựu này khi họ còn trẻ.

Siêu Hổ sẵn sàng cho ngày PGA Tour trở lại

Không nhiều người nhớ rằng lần cuối Woods lên sóng truyền hình ở một giải đấu là vào giữa tháng 2, khi anh tham dự Genesis Invitational ở sân Riviera. Khi đó sức khỏe và phong độ của Woods khiến người hâm mộ lo lắng, nhất là khi ngày anh bảo vệ danh hiệu Masters sắp đến gần. Thế nhưng golfer 44 tuổi đã may mắn được ba tháng nghỉ ngơi rất đúng lúc khi cả thế giới phải “tạm ngưng” vì dịch Covid-19.

Tiger Woods thể hiện phong độ ổn định trong cả trận đấu. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Trong lần tái xuất này, Siêu Hổ dù chưa đạt phong độ tốt nhất vẫn đem đến một màn trình diễn thỏa mãn cho người xem. Bóng của anh gần như không hụt fairway một lần nào, đồng thời thể hiện thế mạnh ở short game với bộ gậy sắt khi được chơi ở Medalist, nơi mà Woods đang là thành viên. Sau những gì đã thể hiện, anh đang cho thấy mình không gặp trở ngại gì về sức khỏe và dường như đã sẵn sàng khi PGA Tour trở lại trong vài tuần nữa.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Tom Brady

Hai ngôi sao bóng bầu dục góp mặt ở The Match 2, trong khi Manning gây ấn tượng nhờ tính cách thân thiện cùng phong độ ổn định góp phần đem lại chiến thắng thì ở phía bên kia, Brady lại mang đến những khoảnh khắc mà bạn thường thấy ở một golfer không chuyên.

Tom Brady có một ngày tương tự như nhiều golfer nghiệp dư khác. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Dù được đánh giá không tệ, Brady lại khá chật vật ngay khi bắt đầu. Anh mất bóng ngay sau cú đánh đầu tiên, đưa bóng vào nước ở hố 2 và không biết quá trình thả bóng ở khu vực phạt và rồi đến hố 4, anh phải hỏi lời khuyên về swing từ người bạn Charles Barkley, một ngôi sao bóng rổ. Chứng kiến tất cả, golfer số 3 thế giới Brooks Koepka ngán ngẩm và thậm chí đăng lên Twitter rằng anh sẽ góp 50.000 USD vào quỹ từ thiện nếu Brady có thể ghi điểm par ở nửa đầu.

Và rồi điều đó… thật sự đã xảy ra theo một cách không tưởng. Từ fairway hố 7, Brady đã thực hiện một cú đánh xuất thần đưa bóng vào hố và ghi điểm birdie. Vẻ mặt căng thẳng của anh được giải tỏa và anh bắt đầu phát ngôn một cách tự tin hơn theo cách mà một golfer nghiệp dư bất ngờ gặp may mắn trong một ngày tồi tệ.

Khoảnh khắc rách quần của Brady là một trong những tình huống hài hước trong trận. (Ảnh: Golf.com)

Bên cạnh đó, Brady còn có những khoảnh khắc thú vị khác như bị phát hiện… rách quần hay có pha putt ghi eagle để rút ngắn tỷ số, qua đó tạo nên một ngày Chủ nhật khó quên với bản thân.

Justin Thomas “ra mắt” thành công với vai trò mới

Golfer hạng tư thế giới, Justin Thomas là một điểm nhấn quan trọng ở trận đấu vừa qua. Dù vậy anh không ở trên sân với vai trò quen thuộc mà xuất hiện ở một vị trí mới: bình luận viên thực địa. Ở vai trò mới, Thomas đã thể hiện rất tốt với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm cùng tính cách hài hước nhưng cũng không quên quy tắc vàng “ít hóa nhiều” trong nghề bình luận.

Justin Thomas trong vai trò mới. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Bên cạnh việc chia sẻ những kiến thức về sân, golfer 27 tuổi tự tạo ra nhiều khoảnh khắc của riêng mình như chia sẻ ký ức về việc đánh cặp cùng Woods ở Presidents Cup cuối năm ngoái. Ngoài ra anh còn có một cuộc trao đổi đầy thú vị với Mickelson khi hướng cho golfer này chia sẻ kinh nghiệm chip ở hố số 2, qua đó khiến tình huống trở nên thu hút hơn với người xem. Đây là thứ mà trận The Match đầu tiên và cả sự kiện TaylorMade Relief cuối tuần trước thiếu sót.

Sân Medalist “tỏa sáng” ở ngày không nắng

Trái với sân Seminole ở sự kiện từ thiện tuần trước, Medalist không có vẻ bí ẩn nhưng trận đấu vừa qua đã lần đầu tiên biến nơi đây trở thành một điểm đến mơ ước của các golfer trên thế giới. Sân golf do huyền thoại Greg Norman thiết kế không phải ngẫu nhiên mà có hội viên là những ngôi sao nổi tiếng như Woods, Koepka hay Thomas.

Xét về tổng thể, Medalist là một sân khá hoàn hảo về khâu thiết kế khi mọi hố par-5, par-4 hay par-3 trên sân đều có những nét hấp dẫn riêng biệt. Thậm chí những bunker hay bụi cây cũng được đặt trên sân một cách rất khoa học và trực quan. Nhìn chung đây là một địa điểm rất thích hợp để bạn tận hưởng một ngày golf cuối tuần cùng bạn bè.

Tiger Woods và Peyton Manning chiến thắng The Match: Champions for Charity