5 điều bạn có thể học được từ Collin Morikawa

Kỹ thuật của Collin Morikawa không phải thứ gì quá cao siêu. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi những mẹo golf của anh từ đó áp dụng vào chính game của mình.

Dùng takeaway để ổn định cú swing

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì ổn định ở những cú đánh gậy sắt thì có thể do bạn đang mắc lỗi đưa gậy vào phía trong khi takeaway.

Nếu bạn có thể đưa gậy ra bên ngoài giống như Morikawa, cơ thể bạn sẽ được thăng bằng hơn. 

Một điều khác là ở cú đánh này, Morikawa chỉ đưa gậy ra sau 3/4 chặng đường. Điều đó giảm một chút khoảng cách nhưng lại đem đến sự ổn định cao hơn nhiều.

Đừng chủ quan

Mỗi khi các golfer nghiệp dư quyết định giảm gậy, nghĩ rằng cú đánh chắc chắn sẽ cho ra khoảng xa hơn, nên họ thường có xu hướng swing khá "lười nhác" và không hoàn toàn tập trung.

Hãy chọn một mục tiêu rõ ràng và swing thật chắc chắn. 

Như cách Colin Morikawa chơi ở hố par 3 này, dù giảm gậy nhưng anh vẫn thực hiện một cú swing hết sắc chắc chắn.

Dùng swing "tủ"

Hầu hết các golfer đều sở hữu cho mình những cú đánh "tủ". Morikawa giỏi đánh fade, do đó khi đối mặt với một hố đấu khó, anh thường đặt niềm tin vào sở trường của mình. 

Khi phải đối mặt với cỏ rough siêu dày

Việc đưa gậy vào cỏ quá nhiều trước bóng bạn sẽ mất đi rất nhiều tốc độ cần thiết cho cú đánh. 

Ở trường hợp này, Morikawa sẽ thực hiện với cú swing có xu hướng dốc hơn bình thường để gậy ít tiếp xúc với cỏ nhiều nhất có thể. Kết hợp với một tốc độ swing hợp lý, Morikawa đưa bóng ra khỏi rough thành công.

Chip khi cỏ ngược

Ở trường hợp này, Morikawa sẽ ngắm sang trái, sau đó mở mặt gậy. Với set up này, gậy sẽ cắt qua bóng khi impact. Điều đó có nghĩa gậy sẽ chạm vào bóng trước khi chạm vào cỏ, nó giúp cho gậy không bị cản lại lại bởi cỏ trước khi impact.