5 cách giúp cải thiện kỹ năng đọc line

"Driver for show and putt for money", câu nói này luôn đúng bởi các cú putt góp phần lớn vào kết quả thi đấu của người chơi. Bạn có thể driver xa, đánh gậy sắt hay nhưng khi lên green không putt tốt thì vẫn có thể "toang".

Việc cảm nhận green tốt sẽ giúp bạn có được những quyết định chính xác cho mọi cú putt. Sau đây là 5 mẹo đơn giản giúp bạn cảm nhận được green tốt hơn.

1.Nhìn toàn cảnh green trước khi đi tới

Bạn hãy tập thói quen quan sát green từ xa. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được sơ bộ địa hình của green như: vị trí điểm cao, điểm thấp, hướng dốc…

2. Xác định vị trí điểm cao và thấp trên green

Green luôn được thiết kế để tránh ngập nước khi trời mưa. Một mẹo là những điểm thấp là những nơi thoát nước. Nếu bạn xác định chính xác khu vực đó, bạn sẽ có cơ hội thực hiện tốt cú putt của mình.

3. Putt lên dốc hay xuống dốc?

Sức mạnh và tốc độ phù hợp là một trong những điều quan trọng nhất để có cú putt hoàn hảo. Mắt chúng ta có thể phán đoán tốt khoảng cách nhưng để tính lực phù hợp với độ dốc địa hình lại khá khó khăn. Bạn hay thử đọc green bằng đôi chân của mình. Đi từ vị trí bóng đến lỗ và cảm nhận độ dốc, khoảng cách, tốc độ bóng phù hợp.

4. Putt ở sườn dốc

Khi bóng ở sườn dốc, bạn hay quan sát khu vực chung thay vì chỉ một đường. Nói cách khác, bạn hãy thử so sánh địa hình bên cạnh và sẽ cảm nhận độ nghiêng của green rõ ràng hơn. Với cú putt dài, bạn có thể chia thành từng phần nhỏ và đọc từng phần đó theo cách tương tự.

5. Học cách đọc bản đồ green

Có rất nhiều công nghệ giúp bạn chơi golf tốt nhất, trong đó có bản đồ green (Hay còn gọi sách đọc green). Những tấm bản đồ in 3D hình ảnh chi tiết và thông tin của green. Bản đồ thể hiện chính xác độ dốc của mỗi vị trí bóng và mũi tên thể hiện hướng tiếp cận.

Park Hyun Kyung chiến thắng KLPGA Championship