5 bí quyết chọn ra quả bóng phù hợp nhất cho trận đấu

Chọn ra quả bóng phù hợp để thi đấu có thể khiến bất kỳ golfer nào đau đầu bởi có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường hiện nay, do phụ thuộc vào cách swing của mỗi người. Do đó hãy ghi nhớ những điều sau để bạn có thể tìm ra quả bóng thích hợp nhất với bạn trong trận đấu.

1. Gắn bó với thứ hiệu quả nhất

Thử nghiệm các trang bị mới, đặc biệt là những quả bóng golf, luôn mang đến nhiều điều mới mẻ trong trận đấu. Tuy nhiên nếu bạn muốn tập trung vào việc ghi được điểm số tốt nhất, hãy chọn ra mẫu bóng golf phù hợp nhất với tài chính và động tác swing của mình.

Bởi trong tình trạng hiện tại, khi mà các golfer có rất nhiều lựa chọn từ nhiều hãng, chỉ cần một thay đổi nhỏ như độ xoáy hoặc cảm giác đã có thể khiến đường bóng đi không như ý muốn.

2. Phù hợp gậy sắt, wedge và putter

Rất nhiều người chơi golf ở Việt Nam hoặc thế giới hiện nay nghĩ rằng quả bóng phù hợp nhất với mình là mẫu có thể bay xa nhất sau cú tee shot. Dù vậy, có một thực tế rằng người phát bóng xa nhất chưa chắc đã ghi điểm tốt nhất.

“Liệu nó có hiệu quả với short game của tôi không?” hay “Cảm giác khi đánh bóng bằng gậy putter hay gậy sắt 7 thế nào?” chính là những câu hỏi bạn cần thắc mắc trước khi lựa chọn quả bóng phù hợp. Một khi đã chọn xong, bạn có thể tùy chỉnh gậy driver sao cho phù hợp với quả bóng mình sử dụng.

3. Đừng tiết kiệm quá mức

Nếu bạn hay làm mất bóng hoặc cảm thấy bóng golf không ảnh hưởng đến điểm số quá nhiều, dễ hiểu vì sao bạn thường mua những quả bóng rẻ tiền. Tuy nhiên thời đại ngày nay, công nghệ làm bóng đã khá phát triển so với trước đây, khi mà một thay đổi nhỏ cũng đem lại kết quả khác biệt. Một trong số những cải tiến đáng kể chính là lớp vỏ urethane giúp cho quả bóng bền hơn và dễ kiểm soát.

4. Độ nén không quan trọng

Với những golfer chuyên nghiệp có động tác swing tốc độ, việc sử dụng những quả bóng có độ nén bóng có thể mang đến chút khác biệt về lực tác động cũng như tốc độ. Thế nhưng phần lớn các quả bóng golf hiện đại ngày nay đều đem đến kết quả gần như tương đồng nhau với đại bộ phận người chơi.

Những thay đổi trong việc chế tạo bóng golf những năm gần đây đã cho phép các nhà sản xuất tạo ra quả bóng có độ nén thấp nhưng vẫn đảm bảo tốc độ như các mẫu cứng hơn. Vì thế hãy quan tâm đến hiệu quả của bóng tại vùng green thay vì để ý đến phần lõi của nó, trừ khi bạn có thể phát bóng với tốc độ 110mph hoặc nhanh hơn.

5. Thay đổi khi cần thiết

Các quả bóng golf ngày nay có độ bền rất cao, tuy nhiên nếu sử dụng chúng quá lâu, người chơi có thể đánh mất một khoảng cách lên đến 5 yard và sự chính xác. Các phần lõm giúp vượt qua sức cản của không khí có thể mất đi sự hiệu quả nếu bề mặt không được lành lặn. Do đó nếu bạn cảm thấy có vết trầy khi chạm bóng bằng ngón tay (phần logo hay lớp sơn bị mờ không quan trọng), đã đến lúc nên thay một quả bóng mới.

Giải golf CLB Tân Sơn Nhất Kỷ niệm Sinh nhật Lần thứ 3 chính thức khởi tranh