5 bài tập golf thú vị để chơi tại nhà trong mùa dịch

Nếu như gặp phải hoàn cảnh khách quan phải ở nhà và không thể đến sân golf, các golfer có thể thử qua 5 bài tập đơn giản nhưng thú vị dưới đây để phần nào thỏa mãn đam mê của mình.

Thi tài chip

Bài tập này dành cho ít nhất từ hai người trở lên và yêu cầu một khu vực cỏ nhỏ như sân vườn hay cỏ nhân tạo. Trước khi bắt đầu hãy chọn lấy một vật thể như quả bóng nhỏ và đặt xuống mặt đất như mục tiêu.

Tiếp đến mỗi người chơi sẽ thực hiện ba cú chip về hướng mục tiêu đó. Người nào có bóng của mình gần mục tiêu nhất sẽ nhận một điểm, đồng thời sẽ nhận thêm điểm tương ứng với số quả bóng nào gần mục tiêu hơn so với pha chip tốt nhất của người cùng chơi. Người nào đạt đến điểm số 11 hoặc 21 trước sẽ giành chiến thắng.

Nếu như không có đủ không gian cho việc chip, người chơi cũng có thể thay thế bằng một bài tập putt đến mục tiêu với cách thức tính điểm tương tự.

Đánh trúng mục tiêu

Nếu chỉ có một mình và không gian giới hạn, bài tập kiểu đánh trúng mục tiêu như sau rất thích hợp để một golfer xả stress trong những ngày tự cách ly. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc kệ và khoảng 10 cái ly nhựa.

Ảnh: Golf Digest

Lần lượt đặt các ly tại các vị trí trên kệ hoặc vật dụng trong nhà sao cho độ cao của chúng so với mặt đất đa dạng như hình trên. Nhiệm vụ của bạn là phải đánh bóng trúng các mục tiêu với số swing ít nhất có thể. Bài tập này sẽ giúp người chơi hiểu hơn về quỹ đạo cũng như kiểm soát lực tốt hơn trong nhiều trường hợp khác nhau. Tất nhiên nếu có một đối thủ cùng so tài, bài tập này sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Luyện đánh bổng

Bài tập này cũng tương tự như trên nhưng sẽ hướng người chơi sử dụng các loại gậy wedge, thường là gậy lob wedge hoặc sand wedge để thực hiện những cú đánh flop qua các vật thể. Trong bước đầu, bạn có thể cố đánh bóng bổng qua các vật đơn giản như túi xách, ghế, bàn cho đến các vật có độ cao lớn hơn như cây cối trong nhà. Ở phần này, bên cạnh điểm số, những người cùng tập có thể so tài với nhau thông qua thời gian.

Putt trong nhà

Thử tưởng tượng ngôi nhà của bạn là một sân golf rộng lớn hoặc đôi khi chỉ phòng khách là đủ. Tiếp đến hãy sử dụng những vật trong nhà như bàn, ghế, gối,… để tượng trưng cho các bẫy nước hay bunker trên sân, càng phức tạp sẽ càng trở nên thú vị hơn. Sau đó chọn điểm bắt đầu và một điểm tương ứng với cờ để hoàn thành một hố golf đầy đủ.

Ảnh: Golf Digest

Ở phần này, bạn chỉ cần một gậy putter là đủ. Tượng tự như trên sân golf, người chơi cần đưa bóng đến cờ với số gậy ít nhất sẽ là người chiến thắng, đồng thời có quyền chọn điểm đặt cờ mới. Hãy cùng bạn bè thi đấu qua 6, 9 hoặc 18 hố và bạn sẽ nhận ra đôi khi mình có thể tận hưởng niềm vui chơi golf ở bất kỳ đâu.

Thử thách tốc độ swing

Giống như tên gọi, người chơi sẽ lần lượt thực hiện cú swing của mình để xem ai có tốc độ tốt hơn. Điểm chính của phần này là việc bạn sẽ luyện tập khi không có bóng. Có rất nhiều thiết bị giúp đo tốc độ swing, tuy nhiên nếu không có bạn có thể so tài với bạn bè thông qua cách dưới đây.

Ảnh: Golf Digest

Đặt một chiếc cốc nhựa bên cạnh nơi bạn dự định thực hiện cú swing như hình trên. Sau đó hãy thử xem pha vung gậy của mình có thể làm đổ chiếc cốc đó bằng sức gió được tạo ra khi swing không. Trong khoảng thời gian quy định, người nào làm đổ nhiều chiếc cốc hơn sẽ là người thắng thế trong thử thách này.

10 phút với Yoga Golf