45 CLB golf tranh tài tại Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3

  • HNGA
  • 10:00:00 03/08/2019

Ngày 3/8, tại sân golf Long Biên – Hà Nội, đại diện của 45 CLB golf hoạt động trên địa bàn Hà Nội đã tham dự buổi họp Kỹ thuật của Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3 – năm 2019.

Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3 là giải đấu thường niên do Hội golf TP Hà Nội tổ chức. Chia sẻ về mục đích của giải đấu, ông Lê Hùng Nam – Tổng thư ký Hội golf Hà Nội, Giám đốc giải cho biết: “Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019), Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3 tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải đấu góp phần tạo sân chơi và mang đến cơ hội cọ sát chuyên nghiệp, giao lưu và nâng cao tình đoàn kết, thúc đẩy tinh thần phát triển chung của các CLB Golf trên địa bàn Hà Nội.”

Nối tiếp thành công của Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 2, năm nay, giải đấu tiếp tục được tổ chức tại sân golf Long Biên với 45 CLB golf hoạt động trên địa bàn Hà Nội và thành lập trước ngày 28/3/2019 tham gia. Mỗi CLB sẽ chọn ra đội tuyển gồm 12 VĐV chính thức và 4 VĐV dự bị tham gia thi đấu theo thể thức đấu gậy, tính điểm Net dựa theo Hadicap chính thức. Điểm số của CLB là tổng điểm Net của 12 thành viên. Trong trường hợp hoà, CLB có tổng Handicap của 12 thành viên thấp hơn thì chiến thắng.

BTC trả lời các thắc mắc từ đại diện của 45 CLB.

Theo ông Nguyễn Tuấn Việt – Giám đốc điều hành Hexagon, Phó Giám đốc giải cho biết: “Handicap của vận động viên sẽ áp dụng theo hệ thống Vhandicap. Đối với vòng loại, Vhandicap của các VĐV tính từ 1/8/2019 và vòng Chung kết từ 1/9/2019. Các VĐV chưa có Vhandicap có thể lập tài khoản Vhandicap và nhờ bộ phận kỹ thuật chuyển từ Handicap cũ sang Vhandicap. BTC mong muốn, các CLB sẽ luôn đề cao ý thức trung thực, fair play trong thi đấu. BTC sẽ xác thực thông tin của từng VĐV. Trong trường hợp thông tin không chính xác, BTC sẽ thông báo cho CLB trước ít nhất 1 ngày khi giải đấu bắt đầu.”

Năm 2019, BTC quyết định sẽ thực hiện cắt (-2) và (+10) thay vì (-3) và (+7) như năm 2018. Giải thích về việc này, ông Lê Hùng Nam cho biết: “Cắt (-2) sẽ giúp Handicap chính xác hơn, giải đấu trở nên công bằng và cắt (+10) sẽ giúp BTC tránh trường hợp có một số VĐV đánh có tổng gậy dương rất nhiều nhưng lại xếp hạng cao hơn VĐV khác sau khi cắt.”

BTC bốc thăm chia nhóm đấu vòng Loại.

Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3 – 2019 sẽ gồm 2 vòng đấu: vòng Loại diễn ra từ ngày 29 – 31/8/2019 và vòng Chung kết từ ngày 27 – 28/9/2019. Top 10 CLB xuất sắc nhất của giải năm 2018 cùng với CLB golf 88 Láng Hạ (CLB của Nhà tài trợ xứng danh CEN Group) được đặc cách vào thẳng vòng Chung kết. 34 CLB còn lại sẽ thi đấu vòng Loại để tìm ra 23 CLB vào vòng trong. 

Sáng nay, Ban tổ chức cũng đã bốc thăm để xác định các cặp đấu cho vòng đấu loại, theo đó danh sách được xác định như sau:

Ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch CEN Group, Đại diện Nhà tài trợ xứng danh của giải cho biết: “Nhằm tăng sự hấp dẫn của giải, ủng hộ phong trào golf tại Hà Nội, chúng tôi sẽ trao giải thưởng 1 chiếc ô tô hạng sang cho bất kỳ VĐV sử dụng ứng dụng đặt sân Fastee và ghi được điểm HIO tại Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 3.”

Phương thức chia bảng đấu.

Tại buổi họp kỹ thuật, BTC cùng đại diện 45 CLB golf đã thống nhất: 1 VĐV chỉ có thể đại diện cho 1 CLB để tham gia thi đấu; uỷ quyền cho ban thư ký bốc thăm chia cặp… và ký Thoả ước điều lệ thi đấu.

Nguyễn Hùng Dũng, Thái Trung Hiếu và Đặng Quang Anh cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng sau vòng 3.

Bài viết liên quan