4 sân golf của Việt Nam lọt vào top những sân golf tốt nhất châu Á

Bốn đại diện của Việt Nam gồm các sân: Laguna Lăng Cô, FLC Quy Nhơn, The Bluffs Hồ Tràm và Vinpearl Golf Phú Quốc đã được tạp chí hàng đầu thế giới GolfDigest đưa vào danh sách ''Các khu nghỉ dưỡng sân golf Tốt nhất châu Á'' năm 2018.

Trong số các khu nghỉ dưỡng sân golf tại Việt Nam được GolfDigest bầu chọn, Laguna Lăng Cô, FLC Quy Nhơn và Vinpearl Golf Phú Quốc lần thứ hai liên tiếp có mặt trong danh sách.

1. Laguna Lăng Cô

“Khu nghỉ dưỡng nằm trong một khu vực lý tưởng với bờ biển nhiệt đới được bao quanh bởi vẻ đẹp hùng vĩ của khung cảnh núi rừng. Faldo đã tận dụng mọi yếu tố thiên nhiên và đưa các đặc tính thiên nhiên đó vào trong thiết kế sân, tạo nên những cánh đồng lúa truyền thống, dọc theo những ngọn núi và rừng nguyên sinh, đặc biệt nhất chính là khung cảnh thanh bình của biển Cảnh Dương tại hố số 9 Par 4. Có thể nói, Laguna Golf Lăng Cô mang lại một trải nghiệm golf không giống với bất kì nơi đâu tại Việt Nam.’’ 

Lần thứ hai khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô được tạp chí golf GolfDigest vinh danh.

2. FLC Quynhon Golf Links

Sân golf FLC Quynhon Golf Links 18 lỗ đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ thi công nhanh (5 tháng), được thiết kế bởi huyền thoại golf hàng đầu thế giới Nicklaus và là 1 trong 3 sân golf dạng links đẹp nhất châu Á. Nằm trong không gian rộng rãi của FLC Quy Nhơn, FLC Quy Nhon Golf Links được quản lý và vận hành bởi Công ty Cổ phần Quản lý sân golf Biscom sẽ là nơi thử thách những đường golf đẹp mắt của các golf thủ đầy bản lĩnh.

Sân FLC Quy Nhơn cũng lần thứ hai nhận được vinh dự này từ tạp chí golf hàng đầu thế giới GolfDigest.

3. Vinpearl Golf Phú Quốc

Tọa lạc giữa ngút ngàn xanh hoang sơ vùng cực Bắc Phú Quốc, Vinpearl Golf Phú Quốc mang đến cảm giác độc đáo nơi thiên đường nhiệt đới, những tán rừng rậm rạp và bãi biển thanh bình. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và thách thức thú vị trên các đường golf sẽ đem đến cho golf thủ những bất ngờ lý thú ngay lần đầu trải nghiệm.

Sân golf Vinpearl golf Phú Quốc cũng lần thứ hai nằm trong danh sách.

4. The Bluffs Hồ Tràm

Riêng The Bluffs Hồ Tràm, đây là lần đầu tiên đã có mặt trong danh sách. Thế nhưng, trước đó, vào đầu năm 2018, sân golf The Bluffs Hồ Tràm đã được GolfDigest đưa vào sanh sách Top 100 sân golf Tốt nhất thế giới.

Sân golf The Bluffs được thiết kế bởi tay gôn huyền thoại Greg Norman. Với diện tích 2.300 m2 cùng lợi thế địa hình tự nhiên tuyệt đẹp và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, The Bluffs hứa hẹn sẽ là điểm đến chơi golf đẳng cấp mới tại Việt Nam và khu vực, thu hút các gôn thủ đam mê chinh phục những thử thách mới.

Tuy đây là lần đầu tiên đã có mặt trong danh sách nhưng trước đó The Bluffs Hồ Tràm đã được GolfDigest đưa vào sanh sách Top 100 sân golf Tốt nhất thế giới.

Tổng cộng trong danh sách này là 18 khu nghỉ dưỡng sân golf hàng đầu châu Á, trong đó Việt Nam đứng đầu với 4 đại diện kể trên, tiếp đến là Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc (3 đại diện), Indonesia và Malaysia (1 đại diện)

“Được vinh danh bởi GolfDigest trong hai năm liên tiếp chính là minh chứng cho sự cam kết của Tập đoàn Banyan Tree trong việc tạo ra trải nghiệm golf đặc sắc tại Việt Nam. Là một trong những thiết kế được yêu thích nhất của ông, Sir Nick Faldo đã dành nhiều sự quan tâm đến quá trình cải tiến của sân và song song đó, chúng tôi không ngừng nâng cấp các tính năng khác bên cạnh thiết kế đặc biệt của sân”, chia sẻ của ông Adam Calver, Giám đốc Golf của Laguna Golf Lăng Cô, một trong 4 đại diện của Việt Nam nhận giải thưởng cho biết.

Golf Digest là tạp chí hàng đầu về golf ở Mỹ, ra đời năm 1950. Kết quả được tạp chí đưa ra vào tháng 4 vừa qua, dựa trên các tiêu chí bầu chọn và sự đóng góp của nhiều chuyên gia trên thế giới.

Danh sách các Resort sân Golf Tốt nhất châu Á năm 2018