4 kinh nghiệm từ cú swing của Collin Morikawa

Tân vô địch PGA Championship được xem là một trong số golfer có cú phát bóng ổn định nhất trên PGA Tour hiện nay với khoảng cách phát bóng trung bình gần 300 yard. Hãy cùng điểm qua những nét đặc biệt trong cú swing của golfer này.

Đẩy chân

Trong quá khứ golfer thường được khuyên nên giữ đôi bàn chân “yên tĩnh” trên mặt đất. Tuy nhiên mọi thứ dần dần thay đổi theo thời gian, nhất là khi khoảng cách phát bóng ngày một tăng lên.

Phần lớn các golfer có cú phát bóng uy lực hiện nay đều tạo thêm lực đẩy bằng cách chống đầu chân thuận và để gót chân lên cao như Collin Morikawa làm trong ảnh dưới. Điều này yêu cầu sự linh hoạt từ các khớp mắt cá nhưng nếu làm được thì hiệu quả cho cú đánh sẽ tăng lớn.

Ảnh: Sam Greenwood

Duỗi phần bên trái

Hãy chú ý phần vai trước (vai trái) của Morikawa được duỗi thẳng và lùi về sau như thế nào trong cú swing. Ấn tượng hơn là anh có thể làm được điều này khi chân trái vẫn duỗi thẳng. Việc duỗi thẳng toàn bộ phần bên trái như vậy thường được thấy ở nhiều golfer có thế mạnh về phát bóng trên Tour.

“Giải phóng” cơ thể

Tiếp theo, hãy tập trung vào phần khóa thắt lưng, nó hoàn toàn hướng về mục tiêu phía trước và đó là dấu hiệu cho thấy Morikawa đã có một cú xoay hông hoàn chỉnh. Theo nghiên cứu, phần hông của người chơi phải xoay với độ mở đạt hơn 45 độ ở thời điểm tác động trong khi độ mở ở thân là 30 độ. nếu không làm được như thế, bạn có thể đang tự làm giảm đi sức mạnh trong cú phát bóng.

Tìm hiểu kỹ thông số

Tốc độ bóng và các thông số khác về điều kiện phóng luôn là những yếu tố quyết định sự hiệu quả cho cú swing. Ngày nay mọi thông số về cú phát bóng của bạn đều có thể được ghi lại dễ dàng bằng máy đo, chẳng hạn như thiết bị Trackman. Do đó người chơi chỉ cần điều chỉnh cú swing của mình sao cho phù hợp để đạt sự ổn định.

Theo chia sẻ từ Morikawa, anh thường có tốc độ swing trong khoảng 114 mph (khoảng 183 km/h), vì thế để tăng sự hiệu quả củ cú phát bóng lên mức tốc đa, golfer 23 tuổi sẽ để độ phóng tối ưu khoảng 15 độ với độ xoáy thấp hơn mức 2000 rpm. Qua đó có thể thấy việc tận dụng các thiết bị đo đạc là điều không thể thiếu với các golfer chuyên nghiệp hiện nay.

Quảng cáo trên Vhandicap - Đầu tư chiều sâu, Nâng tầm thương hiệu