4 gợi ý giúp bạn luyện tập để đạt kết quả tốt hơn.

Tập luyện là yếu tố cần thiết giúp bạn duy trì phong độ ổn định và đạt được handicap như mong muốn. Ở bài trước, GolfNews đã đưa ra những thói quen tập luyện không đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới cú swing của bạn. Còn dưới đây sẽ là những phương pháp có thể giúp bạn luyện tập và đạt kết quả tốt hơn.

1. Chuẩn bị và lên kế hoạch
Việc đầu tiên bạn cần làm khi cân nhắc tập luyện có phương pháp là chắc chắn dụng cụ hợp với bạn và biết được giới hạn cơ thể của bản thân. Do mỗi người có tố chất, sức khỏe và sự linh hoạt khác nhau nên sẽ swing khác nhau, và việc sử dụng dụng cụ phù hợp chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho những nỗ lực tập luyện của bạn.

Bước tiếp theo hãy đến gặp huấn luyện viên chuyên nghiệp gần bạn nhất và xác định bạn cần tập cái gì, và tập như thế nào. Các golfer thường tập những thứ họ nghĩ mình cần tập và tự sửa động tác của mình mà không thực hiện các bài tập hoặc sử dụng dụng cụ bổ trợ. Việc này có thể dẫn tới nhiều thói quen xấu hoặc thậm chí “tẩu hỏa nhập ma”. Đồng thời hãy nhớ rằng mỗi cú swing nháp cẩn thận sẽ có tác dụng tích cực tới việc thay đổi kĩ thuật, vì vậy hãy tránh việc đánh quá nhiều bóng trong một thời gian ngắn và tránh những chấn thương không đáng có trong khi tập.

2. Putt, putt nữa, putt mãi

Cây gậy putter với các golfer vừa có thể là vị cứu thế giáng trần cũng vừa có thể là cơn ác mộng ngày xanh, nhưng dù gì thì cũng là cây gậy được sử dụng nhiều nhất trong một trận đấu và có tầm quan trọng không thể phủ nhận. Tuy nhiên nếu đến sân tập bạn có thể dễ dàng quan sát thấy số lượng người và thời gian tập trên thảm luôn nhiều và lâu hơn trên green.
Khi tập putt, kiểm soát tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng nhất, thông thường cũng là nguyên nhân khiến chúng ta “rang lạc”. Hãy dành thời gian nhiều hơn cho gậy putter của bạn và tin rằng cây gậy ngắn nhất trong bộ gậy sẽ giúp bạn có được best score thấp nhất trong sự nghiệp của mình.

3. Tập chơi golf
Tôi đã gặp nhiều người được mọi người biết đến là “vua sân tập”, đơn giản vì họ đánh tại sân tập rất xa và thẳng, nhưng lại không mang được điều đó lên sân. Đó là vì có sự khác nhau giữa tập đánh golf và chơi golf.
Khi bạn đang tập về kĩ thuật bạn đang tập đánh golf, còn khi bạn tập nhắm vào các mục tiêu khác nhau, bạn đang chơi golf. Kĩ thuật tốt là cần thiết và quan trọng, nhưng song song với điều đó hãy tập những gì thực tế và giống trên sân nhất. Đây là bước đệm cần thiết để đưa thành quả của những nỗ lực trên tấm thảm bạc màu lên được fairway xanh mướt.

4. Kĩ thuật – chiến thuật – tâm lý – thể lực
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng bạn hoàn toàn có thể hạ handicap của mình ở một mức độ nhất định mà không cần động tới gậy.
Trong golf kĩ thuật không phải là tất cả. Để chơi tốt bạn cần có một chiến thuật hợp lý, tâm lý vững vàng và sức khỏe dẻo dai. Bốn mắt xích này luôn ảnh hưởng trực tiếp tới nhau trên sân nên khi bạn đánh hỏng, hãy bình tĩnh phân tích tình huống vì rất có thể sau khi drop bóng bạn sẽ vội vàng rút nhầm gậy, đánh hết sức mà không biết rằng bóng không thể nào tới được green.
Kết quả sẽ là bạn tới thăm đủ các loại bẫy mà nhà thiết kế dựng lên và caddy của bạn sẽ có một ngày vất vả - giống bạn.

https://www.golfnews.vn/3-loi-golfer-hay-mac-phai-khi-luyen-tap.html